+Aa-
    Zalo

    Đăng thông tin không làm tóc sẽ bị phạt tiền, nữ chủ tiệm cắt tóc bị triệu tập

    (ĐS&PL) - Đăng tải thông tin “ không đi làm tóc chơi Tết có thể bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng”, nữ chủ tiệm cắt tóc ở Hà Nội bị phạt 7,5 triệu đồng.

    Ngày 2/4, Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an huyện Gia Lâm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với chị P.T.H (SN 1995, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật.

    Trước đó, Công an huyện Gia Lâm đã phát hiện một tài khoản Facebook đăng tải thông tin “Kể từ mai 19/1/2024, không đi làm tóc chơi Tết có thể bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng”.

    Đáng chú ý, thông tin chị P.T.H trên đăng tải có kèm theo hình ảnh lực lượng Công an. Ngay sau khi bài viết được đăng tải, đã thu hút sự quan tâm của người dùng trên mạng xã hội.

    Ngay sau đó, Công an huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội khẳng định, đây là thông tin không đúng sự thật. Những nội dung trong bài viết trên đã ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Công an.

    Chị P.T.H đã sử dụng hình cảnh lực lượng Công an đăng tải thông tin sai sự thật. (Ảnh Công an Hà Nội)

    Chị P.T.H đã sử dụng hình cảnh lực lượng Công an đăng tải thông tin sai sự thật. (Ảnh Công an Hà Nội)

    Qua điều tra, lực lượng chức năng xác minh, làm rõ người đăng tải bài viết trên là P.T.H, là chủ một cửa hàng làm tóc trên địa bàn. Tại cơ quan điều tra, chị P.T.H cho biết thông tin trên là sai sự thật. Qua buổi làm việc, chị H thừa nhận sai phạm của bản thân, xin cam kết không tái phạm.

    Hiện, Công an huyện Gia Lâm đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi cung cấp chia sẻ thông tin sai sự thật theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Mức phạt tiền đối với chị P.T.H là 7,5 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ang-thong-tin-khong-lam-toc-se-bi-phat-tien-nu-chu-tiem-cat-toc-bi-trieu-tap-a409726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan