+Aa-
    Zalo

    Đăng thông tin sai sự thật trên facebook, nam thanh niên ở Bắc Giang bị xử phạt 7,5 triệu

    (ĐS&PL) - Quá trình dùng facebook phát trực tiếp video lên mạng xã hội, V.T.K đã có một số lời nói sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín của UBND xã Tân Hưng và Công an xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình, ngày 13/2, Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang phát hiện tài khoản Facebook cá nhân “T.K” có phát trực tiếp 01 video dài 36 phút 32 giây liên quan đến việc Tổ công tác của UBND xã Tân Hưng tiến hành giải toả hành lang an toàn giao thông tại thôn Tân Dinh, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang với tiêu đề “tất cả tình tiết sự việc”. Đáng chú ý, trong đoạn video trên phản ánh không đầy đủ nội dung vụ việc và có một số lời nói sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín của UBND xã Tân Hưng và Công an xã Tân Hưng.

    Ngay sau khi nắm được thông tin, Công an huyện đã chỉ đạo Đội An ninh phối hợp với Công an xã Tân Hưng khẩn trương xác minh, làm rõ chủ tài khoản Facebook trên là anh V.T.K, (26 tuổi, trú tại thôn Tân Dinh, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang) và mời V.T.K đến để làm rõ về nội dung trên.

    dang thong tin sai su that tren facebook nam thanh nien o bac giang bi xu phat 7 5 trieu
    Công an huyện Lạng Giang tiến hành làm việc với V.T.K.

    Tại cơ quan Công an, V.T.K thừa nhận đã sử dụng điện thoại cá nhân để quay, phát trực tiếp và đăng tải lên trang Facebook cá nhân. Bản thân do chưa nắm được hết nội dung của vụ việc, không kiềm chế được bản thân nên đã quay, đăng lên Facebook cho mọi người biết.

    V.T.K đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, xúc phạm uy tín của UBND xã Tân Hưng và Công an xã Tân Hưng. Sau đó, V.T.K đã gỡ bỏ toàn bộ video có nội dung vi phạm và cam kết không tái phạm hành vi nêu trên.

    Ngày 17/02/2023, Công an huyện Lạng Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với V.T.K về hành vi lợi dụng mạng xã hội để “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức” quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với mức phạt tiền là 7.500.000 đồng.

    Công an huyện Lạng Giang cũng đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, thường xuyên đấu tranh với những đối tượng có hành vi vi phạm, không tham gia bình luận, chia sẻ những bài viết, tránh để bị lợi dụng, lôi kéo vào những hành vi vi phạm pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-thong-tin-sai-su-that-tren-facebook-nam-thanh-nien-o-bac-giang-bi-xu-phat-7-5-trieu-a566325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan