+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Bournemouth 9-0, Liverpool đạt tỉ số đậm nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến thắng với tỉ số 9-0 là tỉ số cao nhất mà Liverpool từng tạo ra ở Ngoại Hạng Anh. Đội chủ sân Anfield cùng Man Utd giữ kỷ lục trận thắng đậm nhất lịch sử giải đấu.

    Tiếp đón Bournemouth sau 3 trận đầu mùa không biết mùi chiến thắng, Liverpool tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng áo đỏ tạo sức ép như nước vỡ bờ khiến đội khách không kịp ngăn cản.

    Hàng thủ mong manh của Bournemouth không thể trụ vững trước sức ép từ chủ nhà. Chỉ trong 8 phút đầu trận, mành lưới của "The Cherries" đã rung lên đến 3 lần, 2 trong số đó được công nhận là bàn thắng. Phút thứ 3, từ pha treo bóng của Roberto Firmino, Luis Diaz bật cao đánh đầu mở tỷ số.
     
    3 phút sau, cầu thủ trẻ Harvey Elliott khiến khán đài sân Anfield vỡ òa cảm xúc với một pha dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm hạ gục thủ môn Travers, nâng tỷ số lên 2-0.

    Phút 28, Firmino hoàn thành “hat-trick kiến tạo” sau khi bật tường giúp Trent Alexander-Arnold lập siêu phẩm sút xa. Đến phút 31, tiền đạo người Brazil mới đưa tên mình lên bảng tỷ số. Pha cản bóng lỗi của hậu vệ Bournemouth vô tình trở thành đường chuyền đẹp cho Firmino thoát xuống ghi bàn.

    Trước khi hiệp 1 kết thúc, Liverpool kịp nâng tỷ số lên 5-0 nhờ pha đánh đầu chính xác của Virgil van Dijk. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh, Liverpool ghi 5 bàn thắng ngay trong hiệp 1.

    danh bai bournemouth 9 liverpool dat ti so dam nhat lich su ngoai hang anh
    Các cầu thủ Liverpool tạo ra "cơn mưa" bàn thắng trong trận gặp Bournemouth.

    Dẫn trước tới 5 bàn sau nửa trận nhưng Liverpool không muốn dừng lại. Đội chủ nhà tiếp tục tấn công dồn dập ở hiệp 2. Trong khi đó, Bournemouth không còn quyết tâm thi đấu, kể cả trong việc tìm kiếm bàn thắng danh dự.

    Đội khách lùi toàn bộ đội hình về sân nhà, nhưng không quyết liệt tranh cướp để ngăn cản đối thủ tấn công. Với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 70%, Liverpool ghi bàn nhanh và nhiều như hiệp đấu đầu tiên.

    Bournemouth có một cầu thủ ghi tên lên bảng tỉ số, nhưng đó là Chris Mepham với pha phản lưới ngay trong tình huống đầu tiên của hiệp 2. Lần lượt Firmino, Fabio Carvalho và Diaz lập công cho Liverpool. 

    Phút 85, Kostas Tsimikas tiếp tục kiến tạo thành bàn. Hậu vệ người Hy Lạp đá phạt góc chính xác cho Luis Diaz ấn định chiến thắng 9-0 cho Liverpool.

    Sau trận thắng Aston Villa ở vòng 1, Bournemouth thua 3 trận liên tiếp, thủng lưới 16 lần và không ghi nổi một bàn. Đối thủ của thầy trò Scott Parker đều là những CLB nằm trong nhóm "Big Six" (Man City, Arsenal và Liverpool).

    Chiến thắng với tỉ số 9-0 là tỉ số cao nhất mà Liverpool từng tạo ra ở Ngoại Hạng Anh. Đội chủ sân Anfield cùng Man Utd giữ kỷ lục trận thắng đậm nhất lịch sử giải đấu. 

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-bournemouth-9-liverpool-dat-ti-so-dam-nhat-lich-su-ngoai-hang-anh-a549175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan