+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Thuỵ Điển, đội tuyển nữ Tây Ban Nha vào chung kết World Cup nữ 2023

    (ĐS&PL) - Đánh bại Thuỵ Điển với tỉ số 2-1, đội tuyển nữ Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên vào vòng chung kết World Cup nữ 2023.

    Chiều 15/8, đội tuyển nữ Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên vào vòng chung kết World Cup nữ 2023 sau khi đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-1. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Tây Ban Nha đạt được thành tích xuất sắc này.

    Ngay từ những phút đầu tiên, đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh bằng một thế trận áp đảo. Đội bóng xứ bò tót kiểm soát bóng ấn tượng và khiến đối thủ phải lùi sâu về phần sân nhà. Tuy nhiên, trong 45 phút thi đấu của hiệp 1, hàng phòng ngự của Thụy Điển đã chơi tốt và giữ sạch lưới.

    danh bai thuy dien doi tuyen nu tay ban nha vao chung ket world cup nu 2023 1
    Hậu vệ Olga Carmona ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

    Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Thuỵ Điển bất ngờ đẩy cao đội hình và gây áp lực với các hậu vệ Tây Ban Nha. Những lỗ hổng ở hàng thủ áo đỏ dần xuất hiện. Đội tuyển nữ Thuỵ Điển vẫn trung thành với những pha bóng bổng của mình. Blackstenius, Rolfo đều có cơ hội nhưng họ chưa thực sự sắc sảo để mang về lợi thế cho Thuỵ Điển.

    Tuy nhiên, đội bóng này chỉ có thể duy trì sức ép trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2. Đội tuyển nữ Tây Ban Nha tiếp tục tấn công mạnh mẽ và đạt được mục đích. Phút 81, Hermoso khống chế bóng đẹp mắt trước khi có đường chuyền cho Salma Paralluelo dứt điểm trái phá mở tỷ số trận đấu cho Tây Ban Nha.

    Thế nhưng, 7 phút sau, thế trận trở nên vô cùng căng thẳng sau pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 của Blomqvist. Ở tình huống này, Hurtig đánh đầu làm tường để mang lại bàn thắng quý giá, khơi lên hy vọng cho các cô gái Thụy Điển.

    Tuy nhiên cuộc rượt đuổi tỉ số chưa dừng lại ở đây. Chỉ một phút sau, hậu vệ Olga Carmona sút xa đẹp mắt đánh bại thủ thành Musovic nâng tỉ số lên 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha.

    danh bai thuy dien doi tuyen nu tay ban nha vao chung ket world cup nu 2023 2
    Tây Ban Nha là đội giành chiến thắng và lần đầu tiên trong lịch sử vào chơi trận chung kết World Cup nữ. Ảnh: Reuters.

    Bảy phút bù giờ là không đủ cho những hy vọng cuối cùng của các chân sút phía Thụy Điển và Tây Ban Nha đã bảo vệ thành công thành quả và thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

    Chung cuộc, Tây Ban Nha là đội giành chiến thắng và lần đầu tiên trong lịch sử vào chơi trận chung kết World Cup nữ. Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào chung kết giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023. 

    Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha sẽ tranh chức vô địch World Cup nữ 2023 với đội thắng trong cặp bán kết 2 giữa Đội tuyển Nữ Australia gặp Đội tuyển Nữ Anh vào ngày 20/8. Hai đội thua sẽ tranh hạng ba vào ngày 19/8.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-thuy-dien-doi-tuyen-nu-tay-ban-nha-vao-chung-ket-world-cup-nu-2023-a586833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan