+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Tommy Paul, Novak Djokovic lần thứ 10 vào chung kết Úc mở rộng

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là lần thứ 10 trong lịch sử tay vợt người Serbia góp mặt ở trận đấu cuối cùng giải Grand Slam danh giá đầu tiên trong năm.

    Ngày 27/1, Novak Djokovic đã đánh bại đối thủ người Mỹ Tommy Paul 3-0 để giành vé vào chung kết Giải quần vợt Úc mở rộng. Đây cũng là lần thứ 10 trong lịch sử tay vợt người Serbia góp mặt ở trận đấu cuối cùng giải Grand Slam danh giá đầu tiên trong năm.

    So với Novak Djokovic, Tommy Paul (hạng 35 thế giới) thua cả về danh tiếng lẫn kinh nghiệm thi đấu. Đây chỉ mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt 25 tuổi người Mỹ lọt đến bán kết một giải Grand Slam.

    Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Novak Djokovic một mạch vượt lên dẫn trước 5-1 ở ván đầu tiên. Có một chút bất ngờ khi Tommy Paul đã chiến đấu ngoan cường, đẩy Novak Djokovic vào thế khó để cân bằng tỉ số 5-5. Nhưng ở giai đoạn quyết định, bản lĩnh trận mạc đã cất tiếng nói quyết định giúp tay vợt người Serbia giành phần thắng 7-5.

    Bước sang ván thứ 2, Novak Djokovic thi đấu hoàn toàn lấn lướt Tommy Paul và tiếp tục giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 6-1 chỉ sau 36 phút. 

    Dù rất nỗ lực ở ván thứ 3 nhưng Tommy Paul phải chấp nhận thất bại 2-6 và thua chung cuộc 0-3 sau 2 giờ 20 phút tranh tài với Novak Djokovic.
     
    novak djokovic
    Novak Djokovic.

    Thành tích ấn tượng này giúp Djokovic tiến gần tới việc hoàn tất "cú decima" danh hiệu tại Úc mở rộng, đồng thời thiết lập nên kỷ lục mới ở giải đấu.

    Trong lịch sử các giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam, Rafael Nadal là người duy nhất cho đến hiện tại giành được "cú decima" ở giải Pháp mở rộng.

    Novak Djokovic hoàn toàn có thể hoàn thành nhiệm vụ này khi mà anh luôn thi đấu ấn tượng và đang có thành tích bất bại trong 9 góp mặt ở chung kết trước đây.

    Đáng chú ý, 2023 cũng là mùa thứ tư liên tiếp Nole vào đến chung kết Úc mở rộng (không tính năm 2022 vì không được cấp thị thực do từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19).

    Thẳng tiến vào chung kết, đối thủ cuối cùng của Djokovic trên hành trình chinh phục đỉnh vinh quang sẽ là Stefanos Tsitsipas. Tay vợt hạt giống số 3 người Hy Lạp đã ghi danh vào chung kết sau khi đánh bại Karen Khachanov với tỷ số các set là 7-6, 6-4, 6-7 và 6-3.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-tommy-paul-novak-djokovic-lan-thu-10-vao-chung-ket-uc-mo-rong-a564351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan