+Aa-
    Zalo

    Danh ca Khánh Ly sẽ không xem phim "Em và Trịnh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong buổi gặp mặt thân mật sau khi đặt chân tới Hà Nội, danh ca Khánh Ly thẳng thắn chia sẻ với truyền thông khi được hỏi đã đi xem bộ phim Em và Trịnh hay chưa.

    Hồi cuối tháng 5, đơn vị phát hành Galaxy đưa ra thông báo về việc sẽ có 2 bộ phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn cùng khởi chiếu ngày 10/6.

    Đầu tiên là Em và Trịnh dài 136 phút khắc họa nhạc sĩ trong những câu chuyện tình yêu trải dài ba thập kỷ. Bộ phim thứ 2 mang tên Trịnh Công Sơn dài 95 phút, được giới thiệu là một lát cắt khác để người xem hiểu thêm về con đường ông trở thành tượng đài của tân nhạc Việt Nam.

    Đại diện nhà sản xuất cho biết họ quyết định ra mắt hai bản phim vì sau hơn 1000 giờ quay, họ phát hiện phim có hai câu chuyện, góc nhìn về người nghệ sĩ. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng đây là một chiêu gây chú ý của đơn vị phát hành, sản xuất phim.

    Tuy nhiên, việc phát hành 2 bản phim này nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Đa số người xem cho rằng kịch bản phim chưa chỉn chu, không thể tái hiện trọn vẹn hình ảnh nhạc sĩ tài hoa, là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả. Trong đó, tuyến tình cảm giữa các nhân vật trong phim còn hời hợt, nhân vật của cố nhạc sĩ được xây dựng theo hướng đa tình, khiến người xem có góc nhìn sai về cuộc đời ông.

    danh ca khanh ly se khong xem phim em va trinh1
    Avin Lu vào vai Trịnh Công Sơn lúc trẻ, Bùi Lan Hương vai ca sĩ Khánh Ly trong phim Em và Trịnh. Ảnh: NSX.

    Đáng chú ý, chưa đầy một tuần sau khi công chiếu, đơn vị phát hành Galaxy gửi thông báo tới các cụm rạp về việc dừng chiếu bản phim Trịnh Công Sơn từ ngày 17/6. "Chúng tôi tuân theo quy luật thị trường, phim nào chiếu tốt sẽ trụ rạp, phim nào ít được chọn sẽ nhường suất cho phim còn lại", đại diện phát hành nói. Theo đơn vị này, cuối tuần qua, lượng khán giả chọn xem Em và Trịnh có tỷ lệ áp đảo so với bản phim còn lại, VnExpress thông tin. 

    Sau 5 ngày chiếu sớm (sneakshow), đến ngày 15/6, Em và Trịnh thu về gần 24 tỉ đồng, Trịnh Công Sơn đạt 1,6 tỉ đồng.

    Theo số liệu trên Box Office Việt Nam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, phân tích dữ liệu doanh thu phòng chiếu trên toàn quốc (có thể thấp hơn số liệu thật khoảng 8 - 10% do hệ thống kỹ thuật không quét được hết các rạp nhỏ lẻ không bán vé qua mạng) - phim Em và Trịnh có doanh thu 3 ngày cuối tuần (tính từ tối 10/6 đến hết 12/6) đầu tiên công chiếu là 11,8 tỉ đồng với 121.668 vé bán ra; còn phim Trịnh Công Sơn chỉ thu được 1,1 tỉ đồng với tổng vé bán được là 11.414.

    Chiều ngày 16/6, trong buổi gặp mặt thân mật sau khi đặt chân tới Hà Nội, danh ca Khánh Ly thẳng thắn chia sẻ với truyền thông khi được hỏi đã đi xem bộ phim Em và Trịnh hay chưa.

    "Xem phim thì chắc chắn là tôi không đi, vì tôi đã có một Trịnh Công Sơn ở đời thực. Được biết, bộ phim nhận dư luận trái chiều, có khen, có chê. Theo quan điểm của tôi, phim ảnh là hư cấu nên mọi người phải chấp nhận thôi.

    Nhà sản xuất đầu tư làm phim Trịnh Công Sơn có thể vì tình yêu với ông và mong muốn hình ảnh ông sống mãi trong trái tim mọi người. Khán giả cứ đi xem để ủng hộ, khích lệ điện ảnh Việt Nam. Nếu phim này chưa hài lòng khán giả, năm sau lại làm tiếp: "Trịnh và em". Mọi người đã khẳng định tình yêu với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì đâu có gì để phải đắn đo", báo Dân Trí dẫn lời danh ca Khánh Ly.

    danh ca khanh ly se khong xem phim em va trinh2
    Danh ca Khánh Ly. Ảnh: VnExpress.

    Khánh Ly cho biết Bùi Lan Hương - ca sĩ hóa thân bà trong tác phẩm - từng gửi email, gọi điện thoại xin bà tư vấn về vai diễn. Trong cuộc gọi kéo dài khoảng ba phút, danh ca chủ yếu nói với Lan Hương chuyện ăn mặc sao cho ra chất của bà. "Thời trẻ, tôi giản dị, lại còn nghèo. Tôi không có tiền mua quần áo, đôi guốc bít mũi đã cũ, xộc xệch, cũng không trang điểm, đeo trang sức. Sau đó, tôi cũng không thấy ai hỏi thêm ý kiến của mình", nữ danh ca chia sẻ. 

    Sau buổi họp báo, danh ca dự định thăm thú một số địa điểm ở Hà Nội, quay video quảng bá cho đêm nhạc ở Nhà hát Lớn vào ngày 9/7. Sau đó vài ngày, bà di chuyển để chuẩn bị cho chương trình ở Đà Lạt vào ngày 25/6.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ca-khanh-ly-se-khong-xem-phim-em-va-trinh-a541311.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan