+Aa-
    Zalo

    Đánh ghen, ép nhân tình của chồng diễu phố người phụ nữ nhận cái kết đắng

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ tại Trung Quốc đã bị phạt tù 8 tháng vì bắt nhân tình của chồng khỏa thân diễu phố.

    Nới đây, tòa án tỉnh Quý Châu, Tây Nam, Trung Quốc đã kết luận người phụ nữ họ Từ phạm tội làm nhục người khác và phải đền tội theo quy định của pháp luật. Theo đó, Từ kể rằng năm ngoái, hàng xóm đã cảnh báo chị về chuyện chồng chị có dấu hiệu phản bội nên chị bắt đầu đi theo dõi chồng mình. 

    Hồi tháng 11/2022, Từ nhìn thấy chồng vào một căn hộ và ở lại trong đó. Cô gọi ba người bạn nữ tới hỗ trợ, xông vào nhà và phát hiện người phụ nữ họ Dao. Từ cùng ba người bạn đánh đập, xé quần áo, rắc hạt tiêu lên người Dao. Sau đó, họ ép Dao khỏa thân diễu phố.

    Cô Dao bị buộc phải chịu đựng sự sỉ nhục công khai tại một hội chợ đông đúc trong 30 phút. Trong thời gian đó, chị Từ và bạn bè đã quay lại vụ việc và chia sẻ video trên một số nền tảng mạng xã hội Trung Quốc. Đoạn video sau đó đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. 

    danh ghen ep nhan tinh cua chong dieu pho nguoi phu nu nhan cai ket dang 3
    Ba người bạn của chị Từ bị phạt án treo sáu tháng vì họ đồng lõa với chị Từ. Còn người vợ đáng trách nhiều hơn đáng thương nhận án tám tháng tù. Ảnh: SCMP.

    Tòa án đã kết án tù cả bốn người phụ nữ. Ba người bạn của chị Từ bị phạt án treo sáu tháng vì họ đồng lõa với chị Từ. Còn người vợ đáng trách nhiều hơn đáng thương nhận án tám tháng tù. Đoạn video vụ xét xử thu hút 120 triệu lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc.

    "Tại sao cô ấy không lột quần áo của chồng mình và bắt anh ta diễu hành trên đường phố? Anh ta đã ngoại tình. Không thể để anh ta được yên", một cư dân mạng bình luận.

    "Bây giờ chồng bạn có thể thoải mái khi qua lại với nhân tình trong chính ngôi nhà bạn và con bạn bị tước quyền dự thi tuyển công chức do bạn có tiền án. Thật dại dột", một người khác phẫn nộ cho biết.

    Những câu chuyện phụ nữ bị chồng hoặc bạn trai phản bội thường thu hút sự đồng cảm của dư luận ở Trung Quốc. Hồi tháng 8, sự việc tương tự xảy ra ở tỉnh Hồ Nam, khi mẹ của một học sinh kéo tóc nữ giáo viên mầm non và lôi cô đi diễu phố, sau đó ép người này đăng video "thú tội".

    Hay vào tháng 6, những người đi bộ ở tỉnh Hà Bắc đã giúp một phụ nữ dừng xe của chồng, khi thấy cô bị kéo lê trên đường sau khi bắt quả tang chồng và nhân tình trong xe.

    Trước đó, khi một người phụ nữ bắt gặp chồng mình và nhân tình của anh ta đi cùng nhau trên ô tô trên đường phố ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, cô đã dùng gạch đập vỡ cửa sổ và nhận được sự cổ vũ của đám đông tụ tập xung quanh.

    Dù ở đâu cũng có rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra nhưng cuối cùng phụ nữ luôn là người thiệt: Vợ thì vướng lao lý, nhân tình thì bị hủy hoại cả danh dự lẫn thể xác. Đáng lên án là những vụ đánh ghen giữa đám đông vẫn được người đi đường cổ súy một cách kém văn minh.

    Ghen thế nào để không vi phạm pháp luật?

    1. Không làm nhục đối phương dù chỉ bằng lời nói.

    2. Không tụ tập đông người cùng mình đánh ghen.

    3. Không đánh nhau gây thương tích cho đối phương.

    4. Thu thập bằng chứng ngoại tình của đối phương hoặc hành vi bạo lực, lừa dối.

    5. Nên sử dụng quyền tố cáo chính quyền địa phương hoặc công an để xử lý.

    Thực tế, rất nhiều người khi gặp trường hợp vợ hoặc chồng của mình ngoại tình nhưng khi được tư vấn đề nghị gửi đơn tố cáo ra chính quyền địa phương hoặc công an để giáo dục, xử lý thì đa phần đều không đồng ý, để tự mình giải quyết hoặc cam chịu.

    Khi sự chịu đựng đã lên tới đỉnh điểm, hành động đánh ghen bộc phát của họ là không thể tránh khỏi. Để rồi từ nạn nhân của việc ngoại tình họ lại là những người có hành vi vi phạm pháp luật. Bình tĩnh suy xét, nhìn nhận vấn đề, áp dụng đúng pháp luật để giải quyết sự việc sẽ giúp chúng ta tránh được những rủi ro không đáng có.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ghen-ep-nhan-tinh-cua-chong-dieu-pho-nguoi-phu-nu-nhan-cai-ket-dang-a595347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan