+Aa-
    Zalo

    Danny Welbeck tỏa sáng ở phút bù giờ, Chelsea đánh rơi chiến thắng ngay trên sân nhà

    (ĐS&PL) - Chelsea bị Brighton cầm hoà 1-1 vào phút bù giờ ngay trên sân nhà Stamford Bridge, tại vòng 20 Ngoại hạng Anh 2021/2022.

    Tối 29/12, tiếp đón đối thủ rất khó chơi Brighton, HLV Thomas Tuchel đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể, bất chấp việc vài ngày nữa họ sẽ có trận đại chiến với Liverpool. 

    Tiền đạo Romelu Lukaku sau khi giải tỏa cơn khát bàn thắng kéo dài từ tháng 9 đã trở lại đội hình xuất phát và đá cao nhất trên hàng công. Callum Hudson-Odoi - người đã tỏa sáng ở chiến thắng trước Aston Villa dịp Boxing Day cũng tiếp tục được tin tưởng cho ra sân từ đầu.

    Với đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, Chelsea dễ dàng có được thế trận lấn lướt trước các cầu thủ  Brighton.

    chelsea10
    Lukaku ghi bàn mở tỷ số trước Brighton. Ảnh: Reuters

    Chelsea và Brighton đã tạo thế trận hấp dẫn tại sân Stamford Bridge. Chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công nhưng đội khách cũng cho thấy sự khó chịu bằng những pha triển khai bóng đầy tốc độ xộc thẳng vào trung lộ.

    Phút 17, ở tình huống lộn xộn trong vòng cấm Brighton, đội trưởng Cesar Azpilicueta đã xoay sở rất khéo léo để có cú dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc khung thành đội khách.

    Phút 25, Lukaku có pha chồng biên rất đúng nhịp cho Mason Mount băng lên, nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của cầu thủ này đã không thể vượt qua được thủ thành Sanchez.

    Chelsea bất ngờ chịu tổn thất lớn về nhân sự từ phút 27. Reece James, hậu vệ phải số một của "The Blues", bị chấn thương sau pha va chạm với Tariq Lamptey. Anh phải rời sân để nhường chỗ cho Marcos Alonso.

    Ngay sau tình huống thay người, Chelsea cởi nút thắt của trận đấu bằng một tình huống cố định. Romelu Lukaku bị 2 cầu thủ theo kèm nhưng vẫn bật cao đánh đầu hạ toàn bộ hàng thủ Brighton ở phút 28. 

    Bàn mở tỷ số không giúp Chelsea kiểm soát thế trận. Brighton vẫn kiên trì pressing tầm cao triển khai bóng đầy tự tin. Tài năng của Edouard Mendy giúp chủ nhà thoát thua sau những cú ra chân hiểm hóc từ sát vùng cấm, lần lượt của Adam Lallana và Alexis Mac Allister ở phút 38 và 45+2.

    Bước sang hiệp 2, Brighton đã bất ngờ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tục khiến khung thành Chelsea chao đảo. Jakub Moder, Yves Bissouma, Neal Maupay, Alexis Mac Allister là những cầu thủ đã có các cơ hội rất nguy hiểm, nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, ra vào hợp lý, thủ thành Mendy đã xuất sắc bảo vệ được mành lưới của mình.

    Với Chelsea, đội chủ nhà thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp 2 và không thể có được cú dứt điểm nào đi trúng khung thành. Những nỗ lực của Mount, Lukaku hay Ruedier đều đi thiếu chính xác hoặc bị hàng thủ chơi lăn xả của Brighton cản phá. 

    Phút 90, Mount đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng trước đó, trọng tài chính cắt còi báo lỗi của cầu thủ người Anh ở tình huống tranh chấp. Ở ngay đợt lên bóng tiếp theo, Brighton khiến CĐV chủ nhà câm lặng. Từ một tình huống ban bật ở trung lộ, bóng được "Chim mòng biển" mở sang cánh trái. Marc Cucurella chuyền vừa tầm để Danny Welbeck bật cao đánh đầu khiến Mendy chỉ còn biết đứng chôn chân.

    Lần thứ 2 ở mùa này, "The Blues" rơi chiến thắng ở phút bù giờ. Ở vòng 5, đội bóng thành London bị Southampton cầm hòa ở phút 90+2.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danny-welbeck-toa-sang-o-phut-bu-gio-chelsea-danh-roi-chien-thang-ngay-tren-san-nha-a524091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan