+Aa-
    Zalo

    Đau xót cháu bé bỗng nhiên chóng mặt rồi thành... phế nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cái nắng như đổ lửa giữa lòng Thủ đô, Hương nằm trong bệnh viện, chằng chịt dây dẫn truyền dịch.

    (ĐSPL) - Trong cái nắng như đổ lửa giữa lòng Thủ đô, Hương nằm trong bệnh viện, chằng chịt dây dẫn truyền dịch.

    Mẹ của Hương đau đớn, khóc nức nở: “Cả tháng nay, cháu không ăn nổi một thìa cơm. Tất cả những gì con tôi có thể giao tiếp với thế giới bên ngoài là đôi mắt lúc nhắm, lúc mở”.

    Trong căn phòng chật ních bệnh nhân của khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), Hà Thị Hương (xã Tân Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) nằm bất động trên giường với chằng chịt dây truyền dịch. Bên cạnh Hương là người mẹ có dáng vẻ khắc khổ, sầu thảm, chị Nguyễn Thị Thảo.

    Chị Thảo phờ phạc bên giường bệnh của con gái đang nằm bất động.

    Giọt nước mắt lăn dài trên đôi gò má đen sạm vì nắng gió, chị Thảo nói: “Khi biết chồng tôi bị bệnh suy tim, tôi điêu đứng trước nỗi đau tưởng chừng không thể gượng dậy được. Sau khi của cải trong nhà bị bán sạch để lấy tiền cho chồng chạy chữa, cuối cùng chồng tôi cũng bỏ rơi ba mẹ con cùng một khoản nợ khổng lồ giữa cuộc đời nghiệt ngã. Một mình tôi nuôi hai đứa con thơ và mẹ chồng già yếu”. Bù lại cho những đắng cay vất vả, chị có được hai đứa con ngoan ngoãn, học giỏi.

    Một ngày giữa tháng Tư, khi đang chuẩn bị đến trường, Hương bỗng nhiên bị choáng đầu, ngất lịm đi và bất tỉnh. Những tưởng con chỉ bị cảm đơn tuần, chị Thảo đưa con vào giường bôi dầu gió. Không ngờ Hương cứ lịm dần, lịm dần trong vòng tay mẹ. “Kể từ ngày đó đến giờ, nó không nói không rằng, tay chân bất động. Tất cả mọi biểu hiện của con chỉ nhận thức qua đôi mắt lúc nhắm, lúc mở”, chị Thảo nấc nghẹn khi chia sẻ.

    Ngay trong đêm đó, Hương được chuyển lên bệnh viện tuyến huyện, rồi lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Trước kết luận của bác sỹ, chị rụng rời chân tay. Bác sỹ xác định Hương bị xuất huyết não, nếu có điều trị, sau này cũng chỉ sống đời sống thực vật nên họ trả về kèm lời nhắn, gia đình chuẩn bị lo hậu sự. Còn nước còn tát, chị cùng gia đình họ hàng quyết tâm đưa con lên bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Ngay trong đêm đó, Hương được phẫu thuật. Bác sỹ xác định trong não của Hương có một khối dị dạng nên máu tụ đọng lại. “Nếu biết sớm, phẫu thuật và cắt bỏ khối máu tụ đó thì bệnh tình của Hương có thể cứu vãn được. Nhưng đến thời điểm này, khối máu tụ đã bị vỡ nên cuộc phẫu thuật dù có thành công, Hương cũng khó trở lại bình thường được”, chị nghẹn lại khi nghe quyết định của bác sỹ.

    Chị Thảo cho biết thêm: “Bác sỹ nói cháu phải trải qua ít nhất hai cuộc phẫu thuật để loại bỏ khối máu tụ trong não. Cuộc phẫu thuật lần đầu sẽ cắt bỏ một phần máu tụ. Cuộc phẫu thuật lần hai sẽ loại bỏ tiếp phần còn lại và khôi phục phần bị tật ấy. Nhưng mới chỉ sau cuộc phẫu thuật lần đầu, kinh tế gia đình tôi đã điêu đứng”.

    Mọi tài sản trong gia đình dù chẳng mấy giá trị nhưng chị Thảo đã bán hết để có tiền cho con phẫu thuật. Chị Thảo bùi ngùi chia sẻ: “Nhà thì cũng đã mang cầm sổ đỏ trong khi đó, số nợ trước đây vay chạy chữa cho bố cháu chưa trả hết. Tôi vừa vay thêm 200 triệu đồng để chạy chữa cho Hương, mà con tôi cứ nằm bất tỉnh thế kia mãi... Tôi sống sao được”.

    Bác sỹ trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho Hương chia sẻ: “Cháu Hương bị xuất huyết não. Trước khi mổ lần đầu tiên, chúng tôi nghĩ rằng tình trạng sức khỏe của cháu khó có thể qua khỏi. Tình trạng chi giác lâm sàng của Hương rất xấu. Nhưng vì thấy cháu còn trẻ nên gia đình cũng như bệnh viện cố gắng cứu chữa theo hướng “còn nước còn tát”. Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành mổ ngay đêm mà gia đình đưa cháu Hương lên bệnh viện cấp cứu.

    Hiện tại, sức khỏe của cháu Hương đã qua giai đoạn nguy kịch. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành lấy hết phần máu tụ còn lại trong não của cháu nhưng phải đợi tình trạng sức khỏe của Hương ổn định”.

    Hiện tại, tiền chi phí hàng ngày khiến gia đình Hương không thể gánh được trong khi em không biết ngày nào mới tỉnh lại, nên gia đình đưa em về điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Trên giường bệnh, Hương vẫn nằm bất động với đôi mắt nhắm nghiền cùng  hơi thở thoi thóp. Đôi tay, đôi chân đã teo đi nhỏ xíu. Để chữa bệnh cho Hương, gia đình đã kiệt quệ về tài chính nên rất mong sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, những tấm lòng tương thân tương ái.     

    CÙ HIỀN

    Xem thêm video:

    [mecloud]bUfrvIh3Pi[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-xot-chau-be-bong-nhien-chong-mat-roi-thanh-phe-nhan-a96899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.