+Aa-
    Zalo

    Để khách tham quan vuốt ve "quốc điểu" của New Zealand, sở thú tại Mỹ phải lên tiếng xin lỗi

    • DSPL
    ĐS&PL Một sở thú tại Mỹ phải đưa ra lời xin lỗi khi video ghi lại cảnh một con chim kiwi được khách vuốt ve dưới ánh đèn sáng khiến người dân New Zealand phẫn nộ.

    Ngày 23/5, một sở thú ở Miami, bang Florida (Mỹ) đã đưa ra lời xin lỗi sau khi người dân New Zealand phản ứng trước việc sở thú này cho phép khách tham quan vuốt ve chim kiwi dưới ánh đèn sáng gắt. Theo hãng tin AFP, chim kiwi là loài chim đặc trưng của New Zealand và thường sống về đêm.

    Ông Ron Magill - giám đốc truyền thông của sở thú cho biết: "Chúng tôi rất tiếc về sự căng thẳng do video ghi lại cảnh vuốt ve Pāora (chú chim kiwi đang được nuôi trong Sở thú Miami) gây ra. Chúng tôi đã xúc phạm một quốc gia".

    Ngay sau đó, sở thú Miami cho biết họ đã loại bỏ hoạt động nói trên ra khỏi chương trình tham quan của vườn thú.

    Trong một tuyên bố khác, Sở thú Miami cho biết họ đã xem xét rất nghiêm túc những ý kiến quan ngại của mọi người. "Tất cả chúng tôi đặc biệt đau lòng khi nghĩ rằng những gì xảy ra với Paora sẽ gây khó chịu cho người dân New Zealand" - tuyên bố viết.

    Các video ghi lại cảnh Pāora - một chú chim kiwi trong sở thú Miami - được các vị khách vuốt ve dưới ánh đèn sáng xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội từ ngày 23/5 và gần như ngay lập tức gây náo động ở New Zealand.

    so thu my xin loi vi de khach vuot ve loai chim quy hiem 1
     Pāora - một chú chim kiwi trong sở thú Miami - được các vị khách vuốt ve dưới ánh đèn sáng.

    Đoạn video lan truyền nhanh chóng trong vòng vài giờ kéo theo một bản kiến ​​nghị của 9.000 người và một loạt khiếu nại gửi đến sở thú.

    Một người xem chỉ trích chú chim này đang bị ngược đãi khi phải sống dưới "ánh sáng huỳnh quang 4 ngày/tuần, bị hàng tá người lạ vuốt ve, cười nhạo và tỏ ra thích thú như một món đồ chơi".

    Cuối ngày 23/5, thủ tướng New Zealand Chris Hipkins đánh giá cao lời xin lỗi của vườn thú, cho rằng họ đã có những động thái giải quyết ngay lập tức khi vấn đề vừa được nêu ra. "Họ đã thừa nhận rằng những gì họ đang làm là không phù hợp, không đúng, không công bằng với chim kiwi. Tôi biết ơn vì họ đã xem xét nó một cách nghiêm túc" - ông nói.

    Trước khi vườn thú đưa ra lời xin lỗi, nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ thái độ không hài lòng trước việc vườn thú cho khách tham quan vuốt ve Paora.

    Chim Kiwi là loài chim ẩn dật và sống về đêm và được coi là "quốc điểu" của New Zealand vì chỉ đảo quốc này mới có. Số lượng chim kiwi trong tự nhiên hiện còn khoảng 70.000 con. Theo Bộ Bảo tồn New Zealand, chú chim ở Vườn thú Miami là 1 trong số khoảng 60 con chim kiwi đang được nuôi bên ngoài New Zealand.

    Pāora được ấp nở tại Mỹ theo chương trình nhân giống. Tại sở thú Miami, các vị khách phải trả 25 USD cho "một cuộc gặp gỡ" với chú chim này

    "Rõ ràng là Vườn thú Miami không được trang bị kiến thức và không biết cách chăm sóc báu vật quốc gia này. Hãy quay về quê ngay lập tức đi Paora" - một người dùng Twitter viết.

    "Hãy bán đồ chơi kiwi nếu bạn muốn kiếm tiền! Điều này là phi đạo đức và độc ác" - một người dùng khác viết.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-khach-tham-quan-vuot-ve-quoc-dieu-cua-new-zealand-so-thu-tai-my-phai-len-tieng-xin-loi-a576548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan