+Aa-
    Zalo

    Đề nghị không sử dụng hình ảnh tôn giáo tại "quán bar Buddha"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM vừa có văn bản đề nghị các ngành chức năng có biện pháp hữu hiệu hướng dẫn chủ quán bar Buddha thay đổi thương hiệu

    Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM cho biết, trên một số phương tiện truyền thông có phản ánh về cơ sở kinh doanh nói trên sử dụng danh từ "Buddha" làm thương hiệu để đăng ký kinh doanh.

    "Quán bar Buddha", số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền. Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 25/3, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM vừa có văn bản đề nghị các ngành chức năng có biện pháp hữu hiệu hướng dẫn chủ quán bar Buddha (số 7 Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2) thay đổi thương hiệu kinh doanh, không sử dụng hình tượng Phật, pháp khí Phật giáo để trang trí tại quầy rượu bia, hay các poster hình Bồ Tát đính trên các vách tường, khu vực nhà vệ sinh của quán.

    Theo Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, trong nhiều năm qua, trên một số phương tiện truyền thông có phản ánh về một quán ăn Thái (phục vụ thức ăn, rượu bia) tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM sử dụng danh từ "Buddha" làm thương hiệu để đăng ký kinh doanh và bài trí các hình ảnh về hình tượng Phật, pháp khí Phật giáo không đúng chỗ, gây phản cảm và làm tổn thương đến lòng tôn kính đức Phật, các vị Bồ Tát của những người có niềm tin Phật giáo và cộng đồng.

    Quán bar Buddha tạm đóng cửa. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Được biết, đến sáng 25/3, quán bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2) đã đóng cửa do liên quan đến nam phi công người Anh nhiễm Covid-19 (bệnh nhân thứ 91). Tuy nhiên, theo văn bản quyết định phong tỏa dán tại cơ sở kinh doanh do Chủ tịch UBND quận Nguyễn Phước Hưng ký, nơi đây là quán ăn Thái mang tên Bvddha.

    Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2, cho biết theo giấy phép kinh doanh, quán ăn này mang tên Bvddha bar.

    "Theo giấy phép kinh doanh, đây là quán ăn tên Bvddha bar. Nếu đăng ký là Buddha bar thì sẽ không được cấp giấy phép vì gây tranh cãi về tôn giáo", Chủ tịch UBND quận 2 khẳng định.

    Trước đó, ngày 19/3, quán bar Buddha đã bị phong tỏa do có người nhiễm Covid-19. Tính đến ngày 24/3, đã có 8 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến quán bar trên. Cụ thể các ca nhiễm gồm: ca bệnh thứ 91, 97, 98, 120, 124, 125, 126 và 127.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-khong-su-dung-hinh-anh-ton-giao-tai-quan-bar-buddha-a316832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan