+Aa-
    Zalo

    Đề xuất di dời cây có hình "mặt người" vì lo ngại tập trung đông người

    (ĐS&PL) - Chính quyền địa phương đã đề xuất di dời cây si này đi nơi khác vì lo ngại người dân tiếp tục đến cầu nguyện tại gốc cây có hình mặt người sẽ phát sinh yếu tố phức tạp, không bảo đảm an ninh trật tự.

    Thông tin trên báo Người lao động, ngày 12/9, UBND xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai cho biết đã có báo cáo về việc người dân đến cầu nguyện, dâng hoa tại cây si trong khuôn viên chợ xã gửi lãnh đạo huyện.

    de xuat di doi cay co hinh mat nguoi sau khi nguoi dan tap trung cau nguyen dspl1
    Cây si trong khuôn viên chợ xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai. Ảnh: Giáo dục & Thời đại
    de xuat di doi cay co hinh mat nguoi sau khi nguoi dan tap trung cau nguyen dspl2
    Một số tiểu thương nhìn gốc cây si thấy cách mặt đất 1,5 m có hình thù giống mặt người. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Thông tin từ UBND xã Nghĩa Hưng, từ ngày 20/8, Ban Quản lý chợ xã lo sợ vào mùa mưa bão, cây si trong khuôn viên chợ bị đổ, gây nguy hiểm cho tiểu thương nên đã hạ tán.

    Đến sáng 10/9, một số tiểu thương nhìn gốc cây si thấy cách mặt đất 1,5 m có hình thù giống mặt người nên nói với các tiểu thương khác. Thông tin này nhanh chóng được lan nhanh ra bên ngoài.

    Chính quyền xã đã chỉ đạo lực lượng công an xã phối hợp với Ban Quản lý chợ Nghĩa Hưng ổn định tình hình, giữ gìn an ninh trật tự trong khuôn viên.

    Theo UBND xã Nghĩa Hưng, việc người dân tập trung là do tự phát, do hiếu kỳ và tín ngưỡng, không có sự kích động, gây rối. Tình hình an ninh trật tự trong khuôn viên chợ được đảm bảo.

    de xuat di doi cay co hinh mat nguoi sau khi nguoi dan tap trung cau nguyen dspl4
    Việc người dân tập trung là do tự phát, do hiếu kỳ và tín ngưỡng, không có sự kích động, gây rối. Ảnh: Giáo dục & Thời đại
    de xuat di doi cay co hinh mat nguoi sau khi nguoi dan tap trung cau nguyen dspl3
    Đoàn người đến ngày càng đông. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Theo tin tức từ báo Giáo dục & Thời đại, ông Hà Đức Bình, Trưởng Ban quản lý chợ xã Nghĩa Hưng, cho biết, cách đây 13 năm, khi thành lập chợ xã Nghĩa Hưng thì cây si này đã được trồng trong sân, phía trước chợ để tạo bóng mát. Cách đây hơn 1 tháng, cây này cành lá sum suê, có nguy cơ gãy đổ vào mái chợ nên đã tiến hành cắt cành cho gọn lại.

    "Đến cách đây vài hôm thì người dân thấy có mảng cây nhìn giống khuôn mặt người rồi bắt đầu đến cầu nguyện, thắp nhang. Cứ hết đoàn này đến đoàn khác, ngày càng đông. Hôm qua tới gần 2h sáng mới về hết" – ông Bình nói.

    Chính quyền địa phương cũng đã giải thích cho bà con rằng đây chỉ là gốc cây bình thường, trồng trong chợ để lấy bóng mát thôi chứ không phải là cây gì thần bí.

    Ông Huỳnh Trọng Quang, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng nói: "Chúng tôi cũng khuyến cáo rằng đây là chợ chứ không phải là nơi tôn nghiêm như nhà thờ mà đến cầu nguyện, quỳ lạy, cúng bái. Khuyến cáo bà con không nên mê tín như thế, cúng bái ở đó".

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-di-doi-cay-co-hinh-mat-nguoi-vi-lo-ngai-tap-trung-dong-nguoi-a590775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan