+Aa-
    Zalo

    Đề xuất xử phạt ban tổ chức show thời trang "diện áo yếm, lộ vòng 3"

    (ĐS&PL) - Đại diện Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM thông tin về việc xử lý show thời trang 'diện áo yếm, lộ vòng 3' của NTK Tường Danh.

    Chiều 8/6, tại buổi họp định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM, đại diện Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM (VH&TT TP.HCM) đã thông tin về việc xử phạt show thời trang 'diện áo yếm, lộ vòng 3' của NTK Tường Danh.

    Theo đó, đại diện Sở VH&TT TP.HCM cho biết Sở VH&TT đã phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh đơn vị vi phạm là Công ty TNHH Objoff, trụ sở 73 đường số 4, phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức.

    "Hiện nay, liên quan đến vụ việc xử lý Công ty TNHH Objoff tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Sự kiện âm nhạc – Werk In Progress” có người mẫu trình diễn thời trang phản cảm, Sở VH&TT đã tham mưu và trình UBND Thành phố ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Objoff về hành vi vi phạm: Tổ chức biểu diễn, thi, liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn có sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Đề xuất phạt tiền 85.000.000 đồng", đại diện Sở VH&TT TP.HCM cho hay.

    btc show thoi trang dien ao yem lo vong 3 se phai chiu phat 85 trieu dong2
    Show thời trang có nhiều người mẫu mặc áo yếm, lộ vòng 3 của NTK Tường Danh khiến dư luận bức xúc. Ảnh: MXH.

    Trước đây, trong sự kiện New Traditional (Truyền thống mới) do NTK Tường Danh tổ chức tại TP.Thủ Đức, hình ảnh người mẫu đội nón quai thao, mặc áo yếm cách điệu, để lộ phần lưng và vòng 3 đã trở thành tâm điểm của sự chú ý và tranh cãi trong dư luận.

    Trong một thiết kế khác, một người mẫu nam có đầu trọc, mặc bộ trang phục màu vàng cổ trụ, tạo dáng bên chiếc chuông vàng. Ngoài ra, nhiều thiết kế khác cũng mang hình dáng tương tự áo dài và áo yếm truyền thống, nhưng được cắt xẻ táo bạo và mang phong cách độc đáo.

    Trong bối cảnh gây tranh cãi, NTK Tường Danh - giám đốc nghệ thuật của bộ sưu tập, đã lên tiếng giải thích: "Nếu đó là một chiếc áo yếm truyền thống, chắc chắn nó sẽ khác biệt. Trong trường hợp này, nó chỉ là một chiếc đầm được lấy cảm hứng từ áo yếm, nhưng đã trải qua sự thay đổi hoàn toàn để tạo ra một sản phẩm cuối cùng mới".

    btc show thoi trang dien ao yem lo vong 3 se phai chiu phat 85 trieu dong1
    NTK Tường Danh - tác giả bộ sưu tập bị đánh giá phản cảm.

    Được biết, trước đây, nhiều sự kiện giải trí - văn hóa từng bị xử phạt do các vi phạm liên quan đến trang phục truyền thống. Tháng 8/2022, đơn vị tổ chức Miss Universe Vietnam bị phạt 70 triệu đồng do người mẫu Hà Anh mặc áo dài xuyên thấu, lộ miếng dán ngực trên thảm đỏ. Ngay sau đó, công ty này cũng bị đình chỉ các hoạt động thi người đẹp, người mẫu 9 tháng. Cuối cùng, Hà Anh cũng xin lỗi trên trang cá nhân, cô cho biết "buồn và xấu hổ khi những hình ảnh không đẹp này lại đến với công chúng".

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-xu-phat-ban-to-chuc-show-thoi-trang-dien-ao-yem-lo-vong-3-a578241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan