+Aa-
    Zalo

    Đền Bà Chúa Kho đón khách trở lại từ ngày 9/2, được bố trí 7 chốt kiểm soát

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, UBND TP.Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) giao ban Quản lý di tích đền Bà Chúa Kho phân công chỉ đạo chia làm 7 lớp, mỗi một lớp sẽ hướng dẫn du khách khoảng 10 người vào thắp hướng cúng lễ.

    Đền Bà Chúa Kho và đền Trình ở Bắc Ninh chính thức mở cửa đón khách trở lại từ 14h ngày 9/2.

    Theo phương án của UBND phường Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh, đền Bà Chúa Kho được bố trí 7 lớp, tương đương 7 chốt với tổng số 82 người thay nhau ứng trực. Mỗi lớp sẽ hướng dẫn du khách khoảng 10 người vào thắp hướng cúng lễ. Người đi lễ được bố trí đi theo đường một chiều để tránh ùn ứ, đảm bảo khoảng cách.

    Tại đền Trình, bố trí một chốt kiểm soát, hướng dẫn du khách.

    Các biện pháp để đảm bảo công tác an ninh trật tự. Đặc biệt, nghiêm cấm tuyệt đối dưới mọi hình thức hoạt động khấn thuê, chèo kéo du khách.

    den ba chua kho don khach tro lai tu ngay 92 duoc bo tri 7 chot kiem soat
    Đền Bà Chúa Kho ở Bắc Ninh.

    Trước đó, tối ngày 4/2, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, du khách về lễ đền Bà Chúa Kho quá đông, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng nên để hạn chế sư lây lan của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh ra thông báo tạm dừng đón tiếp khách tại đền Trình và đền Bà Chúa Kho.

    Được biết, đền Bà Chúa Kho nằm trên lưng chừng ngọn núi Kho (làng Cô Mễ, phường Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh).

    Tương truyền, Bà Chúa Kho chính là người đã khéo tổ chức sản xuất lương thực, trông nom kho tàng trong thời kỳ kháng chiến chống quân Tống. Trong cuộc chiến, bà "thác" vào ngày 12 tháng giêng năm Đinh Tỵ (1077) và được vua phong là Phúc Thần. Người dân cũng lập đền, thờ cúng tại kho lương thực cũ của triều đình và gọi bà là Bà Chúa Kho.

    Đền thờ Bà Chúa Kho được xây dựng từ lâu đời và đã được tu sửa qua nhiều giai đoạn. Đền là trung tâm sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng, nơi tổ chức lễ hội truyền thống của nhân dân địa phương.

    Hội hằng năm được tổ chức ngày 15 tháng Giêng âm lịch với nhiều nghi lễ và trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Ngôi đền nằm trong quần thể di tích danh thắng Bổ Đà gắn với truyền tích về Thạch Linh thần tướng cầm quân đánh giặc bảo vệ đất nước. Với giá trị lịch sử tiêu biểu, đền thờ Bà Chúa kho được xếp hạng là di tích Lịch sử văn hóa cấp tỉnh năm 2009.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-ba-chua-kho-don-khach-tro-lai-tu-ngay-92-duoc-bo-tri-7-chot-kiem-soat-a527890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan