+Aa-
    Zalo

    Đen Vâu: Từ công nhân dọn rác đến rapper triệu view

    ĐS&PL Đi lên từ cuộc sống cơ cực nên lời rap của Đen Vâu vô cùng chân thật, gần gũi. Những câu chuyện tự sự của Đen Vâu luôn mang đến nhiều nguồn cảm hứng mới.

    Mới đây, thông tin Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu bí mật tổ chức đám hỏi lan truyền trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận. Nguồn tin cho biết 2 ca sĩ đã đính ước cách đây 1 tháng. Đen thường xuyên về nhà giọng ca See tình ở huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) chơi còn cha của Hoàng Thùy Linh cũng được cho là nhiều lần khoe "con rể" với hàng xóm.

    den vau viet rap nhac ban than tranh ao tuong dspl
    Đen Vâu và Hoàng Thùy Linh kết hợp trong dự án MV "Gieo quẻ" .

    Ngày 15/1, phía nam rapper đã lên tiếng về sự việc. Anh gửi lời cảm ơn đến mọi người đã quan tâm và dành nhiều tình cảm cho anh. Tuy nhiên, nam rapper cho rằng bản thân là một người bình thường khi bước xuống sân khấu và anh hiếm khi chia sẻ chuyện gia đình vì muốn khán giả chỉ tập trung vào âm nhạc của anh.

    Tin đồn đến đúng lúc anh đang có nhiều dự án ấp ủ, nam ca sĩ khẳng định không cố tình gây ồn ào. "Tôi biết rất rõ việc bài hát có được mọi người đón nhận và đồng cảm hay không, không phải nằm ở cách nó xuất hiện thế nào, mà quan trọng nhất là bài hát có chạm được cảm xúc của khán giả hay không", anh nói.

    316116765 678734263610034 2940937976209497950 n 6055
    Đen Vâu nói anh sáng tác theo cảm hứng và phải thật

    Đen Vâu (tên thật là Nguyễn Đức Cường), sinh năm 1989. Tuổi 18, anh không tiếp tục học đại học mà chọn làm công nhân dọn rác bãi biển thuộc ban quản lý Vịnh Hạ Long. 

    Sau 7 năm làm công nhân, Đen Vâu xin nghỉ việc không lương để mở quán cà phê với mục đích gặp gỡ những người có cùng sở thích Rap. Kinh doanh thua lỗ, anh xin đi làm lại để lấy tiền trang trải chi phí cửa hàng. Mãi đến năm 2016, rapper mới xin nghỉ việc và đóng quán.

    Sau này, Đen Vâu làm quen với rap, thỉnh thoảng hát cho bạn bè nghe trong những chuyến du lịch xuyên Việt. Và cuộc đời của Đen Vâu chuyển sang bước ngoặt mới là vì chuyến đi diễn bất ngờ ở Huế. Sau buổi biểu diễn đó, niềm đam mê với rap của Đen Vâu ngày càng lớn. Nam rapper bắt đầu tự sáng tác và thể hiện. Năm 2014, ca khúc Đưa Nhau Đi Trốn được anh kết hợp với Linh Cáo bất ngờ trở thành bản hit lớn, qua đó mang tên tuổi của Đen Vâu bước ra ánh sáng.

    den vau viet rap nhac ban than tranh ao tuong dspl 24
    Những ca từ giàu hình ảnh trong những ca khúc được Đen Vâu chắt chiu từ những trang sách anh đọc

    Sau bản hit để đời, Đen Vâu tiếp tục gây ấn tượng mạnh với loạt bài hát như Ngày Lang Thang, Đi Theo Bóng Mặt Trời,...

    Năm 2019, Đen làm liveshow kỷ niệm 10 năm vào nghề, thu hút hơn 5.000 khán giả. Đen là nghệ sĩ có nhiều MV đứng đầu top thịnh hành Youtube nhất với các ca khúc, như Anh đếch cần gì nhiều ngoài em, Bài này chill phết (hát với Min), Hai triệu năm, Lối nhỏ, Một triệu like, Trời hôm nay nhiều mây cực, Đi về nhà (hát với JustaTee), Trốn tìm, Mang tiền về cho mẹ...

    Đi lên từ cuộc sống cơ cực nên lời rap của Đen Vâu vô cùng chân thật, gần gũi. Những câu chuyện tự sự của Đen Vâu luôn mang đến nhiều nguồn cảm hứng mới. Những ai nghe nhạc của Đen Vâu sẽ cảm nhận được từng câu từng chữ đều có chiều sâu, chứ không phải dừng lại ở mức độ phóng khoáng, bất cần, ngông nghênh. 

    Đen mang nguồn cảm hứng âm nhạc từ dư vị cuộc sống, từ những trải nghiệm của bản thân nghe được nhìn thấy được. Chất nhạc và giọng hát đặc trưng đã giúp nam rapper trở thành một mảnh âm nhạc riêng biệt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-vau-tu-cong-nhan-don-rac-den-rapper-trieu-view-a563630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan