+Aa-
    Zalo

    ĐH Sư phạm Hà Nội công bố 5 phương thức tuyển sinh đại học 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Trường ĐH Sư phạm Hà Nội vừa công bố các thông tin liên quan đến tuyển sinh đại học chính quy năm 2023.

    Trong năm 2023, Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Hà Nội dự kiến 5 phương thức xét tuyển gồm: dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023; xét tuyển thẳng; xét học bạ THPT; thi tuyển; kết hợp thi tuyển và xét tuyển.

    dh su pham ha noi cong bo 5 phuong thuc tuyen sinh dai hoc 2023 dspl
    Trường ĐH Sư phạm Hà Nội dự kiến 5 phương thức xét tuyển đại học chính quy năm 2023. Ảnh minh họa: Báo Tin Tức

    Một số ngành sư phạm không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.

    Các thí sinh trúng tuyển các ngành Sư phạm tin học, Sư phạm sinh học sau khi nhập học có thể đăng ký để nhà trường xét tuyển tương ứng vào học các ngành Sư phạm Tin học (dạy tin học bằng tiếng Anh), Sư phạm Sinh học (dạy Sinh học bằng tiếng Anh), nếu có nguyện vọng.

    Thí sinh dự thi vào ngành Giáo dục quốc phòng và An ninh phải có sức khỏe tốt, thí sinh mắc tật khúc xạ cận hoặc viễn thị không quá 3dp; không có dị tật bẩm sinh, hình xăm phản cảm. Nam cao từ 1,60m trở lên; nữ cao từ 1,55m trở lên.

    Thí sinh dự thi vào ngành giáo dục thể chất phải đạt tiêu chuẩn chiều cao và cân nặng đối với nam cao 1,60m và nặng 45kg trở lên; đối với nữ cao 1,55m và nặng 40kg trở lên…

    Thí sinh dự thi vào các ngành Sư phạm âm nhạc, Sư phạm mỹ thuật, Giáo dục thể chất, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Mầm non - Sư phạm Tiếng Anh cần phải đăng kí thi và dự thi các môn năng khiếu tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội để lấy điểm xét tuyển.

    Nếu thí sinh xét tuyển theo phương thức kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả thi đánh giá năng lực với kết quả thi các môn năng khiếu thì phải đăng ký thi các môn văn hóa tương ứng với tổ hợp xét tuyển tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 hoặc đăng ký thi đánh giá năng lực tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội để xét tuyển.

    Khi đăng ký xét tuyển thí sinh cần ghi rõ trong hồ sơ: tên ngành đào tạo, tổ hợp xét tuyển và mã ngành tương ứng với tổ hợp xét tuyển.

    Ngoài ra, trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng công bố thông tin về việc tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023.

    Theo thông báo này, hai địa điểm sẽ diễn ra Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Sư phạm Hà Nội là ĐH Sư phạm Hà Nội và ĐH Quy Nhơn. Thí sinh đăng ký dự thi có thể lựa chọn một trong 2 địa điểm trên để dự thi.

    Thời gian dự kiến thi là vào thứ 7, ngày 6/5 với 5 ca thi kéo dài từ 7h15 đến 17h15. Thí sinh lựa chọn đăng kí 2-4 bài thi trong các bài thi Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí. Hình thức thi trực tiếp trên giấy, lệ phí thi là 160.000 đồng/bài thi.

    Kết quả thi của kỳ thi sẽ được các trường sư phạm và các trường ĐH khác sử dụng để tuyển sinh ĐH. Tính đến nay có 7 trường đại học công nhận và sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Sư phạm Hà Nội để xét tuyển đại học hệ chính quy:

    - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội,

    - Trường Đại học Sư phạm Tp.HCM

    - Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế,

    - Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng,

    - Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên,

    - Trường Đại học Vinh,

    - Trường Đại học Quy Nhơn.

    Thời gian đăng ký Kỳ thi đánh giá năng lực 2023 là từ 20/02 đến 09/04/2023. Kết quả kỳ thi sẽ được công bố trước 01/06/2023.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-su-pham-ha-noi-cong-bo-5-phuong-thuc-tuyen-sinh-dai-hoc-2023-a564109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan