+Aa-
    Zalo

    Đi chữa đau răng, người đàn ông phải nhập viện cấp cứu sau khi tiêm thuốc tê

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả (Quảng Ninh) mới tiếp nhận một bệnh nhân (62 tuổi) nhập viện trong tình trạng tê bì tay chân, tức ngực, khó thở...trước đó hai giờ người đàn ông đã đến phòng khám tư và được tiêm thuốc tê để điều trị đau răng.

    Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, trước đó khoảng 2 giờ, bệnh nhân đau răng và đến khám tại một phòng khám răng hàm mặt tư nhân trên địa bàn. Bệnh nhân được tiêm thuốc tê để chữa răng. Sau khi tiêm, người đàn ông xuất hiện tình trạng tê bì tay chân, khó thở, tức ngực... được bác sĩ của phòng khám cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ và chuyển đến bệnh viện, theo Pháp luật Việt Nam.

    di chua dau rang nguoi dan ong phai nhap vien cap cuu sau khi tiem thuoc te1
    Thuốc tê rất thiết yếu được dùng rất rộng rãi trong y khoa như phẫu thuật, can thiệp từ nhỏ đến lớn. Ảnh minh họa.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định đây là ca ngộ độc thuốc tê toàn thân, nên đã tiến hành cấp cứu theo phác đồ xử trí ngộ độc thuốc tê. Sau khoảng 3 giờ, bệnh nhân đã ổn định, chuyển khoa Hồi sức tích cực chống độc tiếp tục điều trị. Ngày 30/10, bệnh nhân đã khỏi và được ra viện.

    Vnexpress dẫn lời bác sĩ Đỗ Ngọc Lâm, Trưởng khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả, cho biết ngộ độc thuốc tê này rất dễ nhầm với trường hợp sốc phản vệ thuốc do có các biểu hiện lâm sàng ban đầu tương đối giống nhau.

    Thuốc tê là một loại thuốc dùng để ức chế tạm thời dẫn truyền thần kinh, có hồi phục. Đây là một trong những loại thuốc thiết yếu được dùng rất rộng rãi trong y khoa như phẫu thuật, can thiệp từ nhỏ đến lớn.

    Hầu hết trường hợp dùng thuốc tê đều an toàn nếu như kỹ thuật viên tôn trọng các nguyên tắc an toàn như liều sử dụng, phương pháp gây tê, yếu tố cơ địa của từng người bệnh. Ngộ độc thuốc tê là trường hợp ít gặp nhưng nếu không được xử trí đúng và kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-chua-dau-rang-nguoi-dan-ong-phai-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-tiem-thuoc-te-a597382.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan