+Aa-
    Zalo

    Di dời thành công biệt thự gần 800 tấn ở Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau 1 tuần di chuyển, căn biệt thự nặng gần 800 tấn ở TP Vinh (Nghệ An) đã chính thức tới vị trí đích vào ngày 20/7.

    (ĐSPL) - Sau 1 tuần di chuyển, căn biệt thự nặng gần 800 tấn ở TP Vinh (Nghệ An) đã chính thức tới vị trí đích vào ngày 20/7.

    [mecloud]W5G4i3zQCT[/mecloud]

    Tin tức trên báo Nghệ An cho hay, ngày 20/7, sau 1 tuần di chuyển, căn biệt thự 3 tầng, nặng gần 800 tấn tại phường Quán Bàu, TP Vinh đã chính thức tới đích.

    Ông Lê Việt Cương - chủ ngôi nhà chia sẻ: "Mặc dù vừa phải xoay ngôi nhà từ hướng Đông Nam sang hướng Chính Nam một góc 30 độ, vừa phải dịch chuyển với cự ly 40 mét, nhưng với việc tính toán cẩn thận, công tác di chuyển đã không có một sai sót nhỏ nào".

    Trước đó, như đã đưa tin, vào ngày 14/7, căn biệt thự có chiều cao 11,5 m, tổng diện tích sàn là 171 m2, nặng gần 800 tấn ở phường Quán Bàu (TP Vinh) bắt đầu được di chuyển để phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng.

    Các "thần đèn" đã di chuyển biệt thự đến vị trí đích. Ảnh: VOV

    Biệt thự mới xây dựng cách đây hơn một năm, trị giá khoảng 4 tỷ đồng, khang trang, chắc chắn, nên chủ ngôi nhà tính phương án di dời để tiết kiệm chi phí.

    Các “thần đèn” Nghệ An gồm Công ty TNHH MTV Huy Nam, Công ty CP xử lý nền móng và XD Nghệ An, Công ty Đức Nguyên đã cùng hợp sức di dời ngôi biệt thự 3 tầng này. Tuy nhiên, vì căn nhà quá nặng, xoay hơi khó nên việc di dời căn nhà được kéo dài hơn dự kiến ban đầu.

    VOV thông tin, 15 công nhân đã làm việc cật lực suốt 1 tuần qua để di chuyển căn nhà gần 800 tấn. Tuy nhiên, phải mất một thời gian nữa ngôi nhà mới có thể sử dụng như ban đầu bởi các công nhân sẽ thực hiện các công đoạn như nối móng, lát nền, tu sửa các hạng mục khác...

    Được biết, đây là ngôi nhà nằm trong diện phải di dời để phục vụ công tác GPMB cho Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh. Đây cũng là lần đầu tiên ở khu vực Bắc Trung Bộ xuất hiện cách di dời này. Toàn bộ chi phí thực hiện khoảng 1,4 tỷ đồng.

    AN LÊ (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức: [mecloud]yohmcTZf4A[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-doi-thanh-cong-biet-thu-gan-800-tan-o-nghe-an-a140458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan