+Aa-
    Zalo

    Đi du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất?

    (ĐS&PL) - Việc lựa chọn thời điểm phù hợp sẽ giúp chuyến du lịch Thái Lan của bạn hoàn hảo và tuyệt vời hơn.

    Thời gian đi du lịch Thái Lan đẹp nhất

    Thái Lan có khí hậu nhiệt đời, với thời tiết nóng và độ ẩm cao. Từ giữa tháng 5 - tháng 9, nước này chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, còn từ tháng 10 - tháng 3 lại chịu tác động của gió mùa Đông Bắc khô, lạnh. Eo đất phía Nam luôn nóng và ẩm.

    Nếu bạn muốn tránh thời tiết nắng nóng gay gắt vào mùa hè ở Thái Lan thì nên đi du lịch trong khoảng thời gian từ tháng 11 - tháng 2. Thời tiết lúc này khô ráo và mát mẻ, rất thích hợp để khám phá các địa điểm du lịch ngoài trời.

    Trong trường hợp muốn tham quan các khu vườn hoa anh đào nở rộ cực đẹp ở Chiang Mai, bạn nên lên kế hoạch đi du lịch Thái Lan vào tháng 3 - tháng 5.

    Khoảng thời gian từ tháng 6 - tháng 10 là mùa mưa tại Thái Lan, nếu không thích mưa thì bạn nên tránh đi vào lúc này. Tuy nhiên, nếu bạn thích màu xanh tươi của các khu rừng nhiệt đới và muốn tránh đám đông du khách thì đây có thể là thời gian tuyệt vời cho chuyến du lịch ở xứ chùa Vàng.

    Hoa dã quỳ phủ vàng những ngọn đồi ở Mae Hong Son (Thái Lan) vào tháng 11, tháng 12. Ảnh: Thai Airways

    Hoa dã quỳ phủ vàng những ngọn đồi ở Mae Hong Son (Thái Lan) vào tháng 11, tháng 12. Ảnh: Thai Airways

    Một số lễ hội tại Thái Lan

    Có rất nhiều lễ hội ở Thái Lan diễn ra quanh năm nhưng hầu hết đều được tổ chức vào các tháng từ tháng 11 - tháng 2.

    Lễ hội té nước Songkran

    Nếu muốn hòa mình vào không khí lễ hội tưng bừng nhộn nhịp của lễ hội té nước Songkran, bạn nên đến Thái Lan vào tháng 4. Dịp này có rất nhiều hoạt động và nghi lễ chào đón năm mới, đặc biệt là lễ hội té nước Songkran.

    Người dân Thái Lan náo nức treo đèn, trang trí nhà cửa và mua sắm chuẩn bị đón Tết. Theo truyền thống, vào buổi sáng đầu năm, người dân sẽ mang hoa, đồ lễ lên chùa nghe giảng kinh.

    Sau đó, họ ra đường tham gia lễ hội té nước Songkran. Được biết, đây là lễ hội lớn và đặc sắc nhất trong năm diễn ra vào dịp Tết Nguyên đán theo lịch Thái, từ ngày 13/4 - 15/4 hàng năm.

    Lễ hội té nước Songkran là lễ hội truyền thống của người Thái, trong đó người dân sẽ tắm rửa và rửa mặt người thân nhằm xua đuổi tà ma và đem lại may mắn cho năm mới.

    Bên cạnh đó, lễ hội còn có các hoạt động đặc sắc như rước pháo hoa, diễu hành trên đường phố, phun nước lên nhau để mừng Tết. Hành động phun nước không chỉ là một trò đùa vui nhộn mà còn mang ý nghĩa là làm sạch tất cả các điều xấu của năm cũ, bắt đầu năm mới tươi đẹp.

    Lễ hội Loy Krathong

    Là một trong các lễ hội lớn và phổ biến nhất ở Thái Lan, lễ hội Loy Krathong thường diễn ra vào tháng 11 (theo lịch Thái) nhằm tôn vinh nữ thần nước Mae Khongkha. Lễ hội này cũng được tổ chức để thể hiện lòng biết ơn đối với sự ấm áp và cứu rỗi mà nước đem đến cho đời sống con người.

    Tại lễ hội này, người dân Thái Lan thường đi đến các con sông, hồ nước để thả những chiếc hoa đăng (gọi là Krathong) lên mặt nước. Krathong thường được làm từ các lá cây, hoa, giấy, mây và vật liệu tái chế, đôi khi được trang trí bằng đèn lồng và nến.

    Người ta thường cho vào bên trong Krathong một số tiền và một ít tóc của mình, tượng trưng cho việc gửi đi những điều xấu xa, nhận lại sự may mắn và thành công.

    Một số các hoạt động khác tại lễ hội Loy Krathong có thể kể đến như thi nhảy múa, trình diễn âm nhạc, triển lãm ánh sáng, và các trò chơi vui nhộn.

    Lễ hội đèn lồng Yi Peng

    Lễ hội đèn lông Yi Peng được tổ chức vào tháng 11 hàng năm (theo lịch Thái âm lịch) ở thành phố Chiang Mai cũng như các vùng lân cận.

    Tại lễ hội này, hàng nghìn đèn lồng sáng rực được thả lên bầu trời đêm. Người dân Thái Lan còn đốt những ngọn nến và thả thuyền giấy trôi trên sông.

    Lễ hội đèn lồng Yi Peng tại Thái Lan. Ảnh minh họa

    Lễ hội đèn lồng Yi Peng tại Thái Lan. Ảnh minh họa

    Sự kiện ấn tượng đầy màu sắc này thu hút đông đảo du khách tham gia. Ngoài thả đèn lồng, du khách còn có thể tham quan chợ đêm, thưởng thức đặc sản ẩm thực của địa phương, cũng như các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống ở Thái Lan.

    Lưu ý, khi tham gia lễ hội, các du khách nên tôn trọng các nghi lễ, tín ngưỡng của người dân địa phương.

    Lễ hội nến

    Truyền thuyết kể lại, khi mùa mưa đến từ đầu cũng là thời điểm người dân chuẩn bị cho vụ mùa. Đức Phật ban hành sắc lệnh yêu cầu các nhà sư không đi hành hương trong khoảng thời gian đó mà chỉ ở lại trong chùa cầu nguyện do sợ rằng họ sẽ dẫm đạp lên các ngọn lúa khi đi, khiến mùa màng thất bát.

    Lễ hội nến diễn ra lớn nhất tại vùng Issan. Nếu đi du lịch Thái Lan trùng vào dịp lễ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng điêu khác khổng lồ bằng sáp, cũng như các lễ hội diễu hành đường phố,  lễ rước tượng và các chương trình biểu diễn múa dân tộc.

    Mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan thường rơi vào khoảng từ tháng 11 đến cuối tháng 3, tháng 7 và tháng 8. Nếu không thích sự đông đú, muốn thưởng ngoạn không gian yên tĩnh nơi ở Thái Lan hay thuê phòng giảm giá, du khách nên đi du lịch vào các tháng ít khách, điển hình là tháng 4, tháng 5, tháng 6, tháng 9 và tháng 10.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/i-du-lich-thai-lan-mua-nao-ep-nhat-a423167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Du lịch Singapore tự túc hết bao nhiêu?

    Du lịch Singapore tự túc hết bao nhiêu?

    Khi chuẩn bị cho chuyến đi Singapore, cần lên kế hoạch cẩn thận về các khoản chi phí cần thiết, hợp lý và tiết kiệm để tránh tình trạng thiếu thốn khi đến xứ lạ.