+Aa-
    Zalo

    Đi khám định kỳ, người phụ nữ vô tình phát hiện mang tế bào ung thư

    • DSPL
    ĐS&PL Người phụ nữ không có dấu hiệu sức khỏe bất thường, tuy nhiên sau khi soi và sinh thiết cổ tử cung, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có tổn thương tiền ung thư.

    Ngày 5/5, theo thông tin từ Bệnh viện Bãi Cháy, bệnh nhân là chị V.T.T. (SN 1976, trú tại huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh). Chị T. không có dấu hiệu sức khỏe bất thường, kinh nguyệt đều, không đau bụng và không ra máu âm đạo.

    Tuy nhiên, khi đến khám phụ khoa định kỳ, bệnh nhân được thực hiện xét nghiệm HPV, tế bào học sàng lọc ung thư cổ tử cung phát hiện tình trạng mắc HPV type nguy cơ cao, tế bào học bất thường.

    Bệnh nhân được chỉ định soi cổ tử cung và sinh thiết cổ tử cung. Bác sĩ phát hiện có tổn thương tiền ung thư nên đã hội chẩn chuyên khoa phụ sản chỉ định phẫu thuật điều trị ung thư cổ tử cung, theo Vietnamnet.

    ung thu co tu cung
    Bác sĩ kiểm tra vết mổ cho người bệnh. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    BSCKI Nguyễn Văn Mạnh - Phó Trưởng khoa Sản của bệnh viện đã phẫu thuật cắt bỏ tử cung hoàn toàn cho bệnh nhân, bảo tồn 2 buồng trứng nhằm điều trị triệt căn ung thư.

    Kết quả giải phẫu bệnh sau phẫu thuật xác định chị mắc ung thư biểu mô vảy tại chỗ của cổ tử cung. Sau 10 ngày điều trị, tình hình sức khỏe của bệnh nhân ổn định và được xuất viện.

    BSCKI Tô Thị Kim Quy, Trưởng khoa Sản của bệnh viện, chia sẻ: "Thông thường, để biến đổi thành ung thư, các tổn thương tiền ung thư sẽ mất khoảng 3-7 năm. Đáng chú ý, ở giai đoạn đầu, ung thư cổ tử cung không có triệu chứng rõ ràng và hầu hết bệnh nhân được chẩn đoán phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn".

    BS Quy cho hay việc điều trị bệnh này khá khó khăn, phức tạp, tốn kém chi phí cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và chất lượng cuộc sống.

    Vì vậy, phụ nữ nên đi khám sức khỏe định kỳ khoảng 6-12 tháng/lần. Việc sàng lọc ung thư cổ tử cung là một trong những biện pháp đơn giản, hiệu quả giúp phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ và tổn thương tiền ung thư, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-kham-dinh-ky-nguoi-phu-nu-vo-tinh-phat-hien-mang-te-bao-ung-thu-a574416.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan