+Aa-
    Zalo

    Đi massage người đàn ông ở Hà Nội bị bỏng rộp chân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi đang massage chân, nhân viên sơ ý không kiểm tra nước nên đã đổ thẳng nước sôi vào chân anh D. khiến anh bị bỏng nặng, phải nhập viện điều trị.

    Trong khi đang massage chân, nhân viên sơ ý không kiểm tra nước nên đã đổ thẳng nước sôi vào chân anh D. khiến anh bị bỏng nặng, phải nhập viện điều trị.

    Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) đã tiếp nhận nam bệnh nhân L.T.D (trú tại Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội) nhập viện trong tình trạng bỏng độ 2-3 trên vùng cẳng bàn chân phải, đau rát, rối loạn nước và điện giải.

    Anh D. chia sẻ, khi đi massage chân, nhân viên sơ ý không kiểm tra nước nên đã đổ thẳng nước sôi vào chân anh.

    Sau khi sơ cứu, bệnh nhân được chuyển lên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để điều trị. Tại đây, bệnh nhân được thay băng và bôi mỡ bỏng hàng ngày.

    Chân của bệnh nhân bị phỏng rộp. Ảnh: News zing

    Hiện tại, vùng cẳng chân phải của nam bệnh nhân vẫn còn phỏng rộp, có cần chăm sóc tích cực trong vòng một tuần. Sau đó, bệnh nhân sẽ được xét phẫu thuật và cắt lọc ghép da.

    Bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ khuyến cáo, tuyệt đối không được dùng kem đánh răng, giấm, nước mắm... để làm dịu nước mắt.

    Cách tốt nhất, phải lập tức hạ nhiệt độ cho vùng da bỏng bằng cách để vùng bị tổn thương dưới vòi nước chảy ít nhất 5 phút hoặc ngâm ngay vùng bị bỏng vào nước lạnh (16-20 độ C) trong vòng 15-20 phút cho đến khi cơn đau dịu bớt.

    Giữ cho vết bỏng luôn sạch sẽ, không được đụng chạm gì trong vòng 24 giờ để tránh nhiễm trùng. Nếu vết bỏng ở vị trí dễ bị va đập, có thể dùng một băng vải đắp lên vết bỏng tránh sự đụng chạm vào vết bỏng.

    Một ngày sau khi bị bỏng, người bệnh có thể rửa vết bỏng nước với xà phòng cùng nước lạnh hoặc dung dịch nước muối sinh lý, vệ sinh vết thương mỗi ngày một lần, lau khô sau khi hoàn tất. Những vết bỏng lớn có thể bị nhiễm trùng và lâu khỏi hơn, nên sau khi sơ cứu, người bệnh có thể sử dụng các loại kem bôi chứa kháng sinh chống viêm.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-massage-nguoi-dan-ong-o-ha-noi-bi-bong-rop-chan-a235775.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan