+Aa-
    Zalo

    Đi xe đạp thả hai tay có bị phạt không?

    (ĐS&PL) - Đi xe đạp thả hai tay khi đang tham gia giao thông sẽ bị phạt hành chính từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

    Đi xe đạp thả hai tay có bị phạt không?

    Theo quy định hiện hành của Việt Nam, đi xe đạp thả hai tay khi đang tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

    Cụ thể, điều này được quy định tại điểm a Khoản 3 Điều 8 Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 17/9/2013 của Chính phủ về quy tắc giao thông đường bộ. Nghị định này đã được sửa đổi bởi Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 21/5/2016, nhưng mức phạt đối với hành vi này vẫn không thay đổi.

    Đi xe đạp thả hai tay có bị phạt không? Ảnh minh hoạ

    Đi xe đạp thả hai tay có bị phạt không? Ảnh minh hoạ

    Do đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác khi tham gia giao thông, người điều khiển xe đạp cần tuân thủ quy định cấm đi xe đạp thả hai tay.

    Ai có thẩm quyền xử phạt người đi xe đạp thả hai tay khi đang tham gia giao thông?

    Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ 2008 và Nghị định 100/2019/NĐ-CP, những người có thẩm quyền xử phạt người đi xe đạp thả hai tay khi đang tham gia giao thông bao gồm:

    • Cảnh sát giao thông: Đây là lực lượng chức năng có trách nhiệm trực tiếp tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông trên đường bộ. Cảnh sát giao thông có quyền dừng xe, kiểm tra giấy tờ và xử phạt người đi xe đạp vi phạm, bao gồm cả hành vi đi xe đạp thả hai tay.
    • Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp: Theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi đi xe đạp thả hai tay khi đang tham gia giao thông.
    • Các cơ quan chức năng khác: Ngoài ra, một số cơ quan chức năng khác như thanh tra giao thông, đội trật tự đô thị... cũng có thể tham gia vào việc xử phạt người đi xe đạp vi phạm giao thông, bao gồm cả hành vi đi xe đạp thả hai tay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/i-xe-ap-tha-hai-tay-co-bi-phat-khong-a420016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan