+Aa-
    Zalo

    Đỉa trâu dài 5cm sống trong mũi người đàn ông suốt 1 tuần

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ gắp ra một con đỉa còn sống dài 5cm, to gần bằng chiếc đũa bám trong khe mũi trên bên phải của người đàn ông.

    Báo Thanh Hóa đưa tin, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa thực hiện ca nội soi gắp dị vật là một con đỉa dài 5cm trong khe mũi nơi tiếp giáp cổ họng của bệnh nhân L.V.B ở huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hóa).

    Theo lời kể của người bệnh, trước đó khoảng 1 tuần, anh bị ho nhiều về đêm, khó thở, chảy máu mũi, đau nhức, ngứa ngáy khó chịu ở vùng mũi. Bệnh nhân đi khám ở một số cơ sở y tế trên địa bàn nhưng chỉ được chẩn đoán viêm mũi, chảy máu mũi. Anh được kê đơn, uống thuốc nhưng không đỡ mà còn có triệu chứng nặng hơn.

    Sau đó, gia đình đã đưa bệnh nhân đến khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa kiểm tra. Qua thăm khám lâm sàng, nội soi mũi họng, các bác sĩ phát hiện có dị vật sống hình dạng tương tự với loài vắt, đỉa rừng đang di chuyển trong khe mũi của bệnh nhân. Khi dùng ánh sáng soi vào, dị vật di chuyển liên tục từ khe mũi trên bên phải xuống khe mũi dưới với tốc độ nhanh.

    dia trau dai 5cm song trong mui nguoi dan ong suot 1 tuan
    Các bác sĩ tiến hành gắp dị vật cho bệnh nhân. Ảnh: Tiền Phong

    Bệnh nhân được chuyển về phòng mổ để gắp dị vật. Ban đầu, người bệnh được gây tê nhưng do dị vật thuộc ngành giun đốt rất trơn, di chuyển và lẩn trốn nhanh khi đụng vào nên rất khó để xác định vị trí chính xác. Bên cạnh đó, cấu trúc hốc mũi hẹp nên việc tìm và lấy dị vật sống lại càng khó khăn hơn.

    Sau hơn 20 phút, nhận thấy không thể dùng phương pháp nội soi gây tê để lấy dị vật, các bác sĩ quyết định chuyển sang phương pháp nội soi gây mê để việc gắp dị vật sống được thuận lợi hơn. Qua 45 phút tìm kiếm, dị vật được gắp ra là một con đỉa còn sống dài 5cm, to gần bằng chiếc đũa bám trong khe mũi trên bên phải của bệnh nhân.

    Được biết, đây là con đỉa trâu hút máu rất khỏe. Ngay sau khi dị vật được gắp ra, bệnh nhân không còn các triệu chứng ngứa ngáy và khó thở, tình trạng sức khỏe ổn định.

    dia trau dai 5cm song trong mui nguoi dan ong suot 1 tuan1
    Dị vật được gắp ra là một con đỉa còn sống dài 5cm, to gần bằng chiếc đũa. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến ca bệnh, báo Tiền Phong dẫn lời ThS.Bs Nguyễn Văn Hòa cho hay khi mới theo đường nước vào mũi, họng, con đỉa thường có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn vào cơ thể, đỉa hút máu và phát triển rất nhanh.

    Bác sĩ khuyên mọi người không nên sử dụng nguồn nước không bảo đảm vệ sinh ở các khe suối để uống, đề phòng đỉa, vắt chui vào cơ thể.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-trau-dai-5cm-song-trong-mui-nguoi-dan-ong-suot-1-tuan-a559731.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan