+Aa-
    Zalo

    Dịch Dương Thiên Tỉ chính thức lên tiếng về scandal "đi cửa sau"

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 17/7, sau hơn 1 tuần scandal nhận đặt cách, gian lận thi cử và “đi cửa sau” để thi vào biên chế Nhà hát kịch Quốc gia Trung Quốc, Dịch Dương Thiên Tỉ đã chính thức lên tiếng.

    Theo Sina, làng giải trí Hoa ngữ và mạng xã hội Trung Quốc mới đây đang tranh cãi trước thông tin các ngôi sao mới nổi là Dịch Dương Thiên Tỉ, La Nhất Châu, Hồ Tiên Hú được ưu ái khi thi vào biên chế của Nhà hát kịch Quốc gia Trung Quốc. Nói cách khác, những diễn viên này đã “chạy chọt” để có một chân trong biên chế nhà nước.

    dich duong thien ti chinh thuc len tieng ve scandal di cua sau 01
    Ba diễn viên bị nghi ngờ nhận đặc cách, "đi cửa sau" để được nhận vào Nhà hát kịch Quốc gia Trung Quốc. Ảnh: phunuvagiadinh.vn 

    Cả 3 đều không cần trải qua phần thi viết hay phỏng vấn trực tiếp như các thí sinh khác. Việc khuất tất trong quá trình thi cử khiến cả 3 chịu chỉ trích nặng nề từ phía công chúng. Trong đó, Dịch Dương Thiên Tỉ là người chịu nhiều “lời qua, tiếng lại” từ dư luận nhất. Bởi ngoài nghi vấn trong kỳ thi biên chế, Dịch Dương Thiên Tỉ còn bị đào phốt nghi vấn gian lận thi cử từ năm 2015.

    Trước sức ép của dư luận, Dịch Dương Thiên Tỉ lên tiếng xin lỗi và xin rút không vào biên chế Nhà hát kịch Quốc gia Trung Quốc.

    dich duong thien ti chinh thuc len tieng ve scandal di cua sau 02
    Dịch Dương Thiên Tỉ. Ảnh: laodong.vn

    Ngày 17/7, Dịch Dương Thiên Tỉ đăng bài xin lỗi trên trang weibo cá nhân về những lùm xùm xung quanh việc nam diễn viên thi vào biên chế của Nhà hát kịch Quốc gia Trung Quốc.

    Cụ thể ngôi sao bộ phim “Em của thời niên thiếu” viết: “Việc tôi thi vào Nhà hát kịch Quốc gia Trung Quốc đã gây ra rất nhiều tranh cãi nên trước hết tôi xin chân thành xin lỗi tất cả những ai đã quan tâm, ủng hộ cũng như phê bình. Sở dĩ tôi phản hồi muộn như vậy là vì sự việc thật sự đã phát triển vượt ngoài phạm vi giải thích cá nhân. Tôi không thể giải thích cho đến khi không có kết luận chính thức cho sự kiện này…”.

    dich duong thien ti chinh thuc len tieng ve scandal di cua sau 03
    Dịch Dương Thiên Tỉ lên tiếng về scandal nhận đặc cách. Ảnh: bloganchoi.com

    Nam diễn viên cũng cho biết mình đã tham gia thi ba vòng lần lượt vào các ngày 14/4, 25/4 và 2/5 theo đúng quy trình. Đến vòng thứ ba, do tình hình dịch bệnh, Nhà hát kịch cho phép nam diễn viên tham gia thi trực tuyến.

    “Trong quá trình thi, tôi chưa bao giờ liên hệ hay thương lượng việc chạy cửa sau với các giáo viên của Nhà hát kịch Quốc gia. Tôi cũng không sử dụng đường tắt nào để đạt được danh ngạch”, Dịch Dương Thiên Tỉ viết.

    Dịch Dương Thiên Tỉ chia sẻ lý do đến thời điểm này mới lên tiếng vì luôn cảm thấy bất an, sợ hãi với những thông tin sai lệch về anh và gia đình.

    Vì thế, trước những lùm xùm không đáng có, sau nhiều ngày suy nghĩ kỹ, nam diễn viên quyết định từ bỏ tham gia Nhà hát kịch Quốc gia Trung Quốc: “Để không gây thêm phiền phức cho mọi người, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi quyết định từ bỏ việc tham gia Nhà hát kịch Quốc gia. Nhưng nếu có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục cố gắng học hỏi và hoàn thiện mình trong lĩnh vực kịch nói. Cuối cùng, tôi muốn một lần nữa gửi lời xin lỗi đến những người thực sự bị tổn thương vì sự việc lần này, và tất cả những ai đã tin tưởng vào tôi”.

    Bài đăng của Dịch Dương Thiên Tỉ lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Từ khóa liên quan đến chủ đề này nhanh chóng vượt qua 300 triệu lượt đọc.

    Có 2 luồng ý kiến trái chiều rõ rệt. Một bên là những người ủng hộ Dịch Dương Thiên Tỉ bày tỏ sự cảm thông với nam thần tượng. Đồng thời lên án việc netizen mang sự việc đi quá xa cố tình bạo lực mạng với Dịch Dương Thiên Tỉ. Trong khi đó một bên khác cho rằng Dịch Dương Thiên Tỉ trả lời không đúng trọng tâm, chỉ có nói suông không đưa được chứng cứ thực hiện đúng quy trình, hành động rút lui là 1 cách trốn tránh trách nhiệm.

    Bên cạnh bài đăng giải trình của Dịch Dương Thiên Tỉ thì Hồ Tiên Hú cũng lên bài nhưng quyết không rút khỏi biên chế, đồng thời đính kèm hình ảnh mua vé, tin nhắn lịch phỏng vấn và lịch trình. Tuy nhiên ngay sau đó, khán giả soi ra được vé tàu mà anh chàng đăng là 1 sản phẩm của photoshop, thậm chí còn bóc ra được anh không đủ tư cách để tham gia thi biên chế liên quan đến vấn đề hợp đồng lao động.

    dich duong thien ti chinh thuc len tieng ve scandal di cua sau 04
    Netizen bóc ra một số lỗi trong bài đăng thanh minh của Hồ Tiên Hú, nghi ngờ đã qua photoshop. Ảnh: cbizchuyendong360

    Thu Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-duong-thien-ti-chinh-thuc-len-tieng-ve-scandal-di-cua-sau-a544920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan