+Aa-
    Zalo

    Dịch vụ cho thuê bạn gái tại Trung Quốc gây nhiều tranh cãi

    • DSPL
    ĐS&PL Dịch vụ cho thuê bạn gái đang ngay càng thịnh hành ở Trung Quốc. Nhiều người trẻ độc thân ở đất nước này đã tìm đến dịch vụ trên để đối phó với gia đình.

    Một phóng viên người Trung Quốc đã đóng giả là một người đàn ông muốn sử dụng dịch vụ thuê bạn gái và đăng kí tài khoản tại trang web 89yn.com

    Ngay sau đó, nam phóng viên đã nhanh chóng nhận được liên hệ với một cô gái có biệt hiệu là Mumu. Cô giới thiệu mình 29 tuổi, tốt nghiệp cử nhân tại một trường đại học bình thường.

    dich vu thue ban gai 1
    Dịch vụ cho thuê bạn gái để ra mắt gia đình và kết hôn giả đang ngay càng thịnh hành ở Trung Quốc.

    Phí thuê bạn gái theo ngày là 1.000 nhân dân tệ, cộng thêm 500 nhân dân tệ trả trước và nếu muốn dẫn cô này đi du lịch cùng thì phải trả thêm 350 nhân dân tệ (khoảng 1,2 triệu đồng). Ngoài ra, nếu muốn xem ảnh của bạn gái, người thuê phải trả thêm 20 nhân dân tệ (khoảng 70.000 đồng).

    Nam phóng viên đã đồng ý với mức giá trên và hẹn gặp cô vào một ngày cuối tuần của đầu tháng 3 này.

    Cô gái trên đã tới Nam Kinh, Giang Tô để gặp gỡ người thuê mình làm bạn gái. Mumu cho biết công việc toàn thời gian của cô là nhân viên văn phòng với mức lương hàng tháng là 5.000 nhân dân tệ (725 USD) tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc. Các kỳ nghỉ lễ là thời gian cao điểm Mumu được thuê.

    "Tết Nguyên đán, ngày 1/5, Lễ hội Thuyền rồng và Ngày lễ Quốc khánh tôi đều đã kín chỗ. Giá thuê những ngày đó là 2.500 nhân dân tệ (8,7 triệu đồng). Tôi rất bận rộn, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Tôi nhớ trong hai tuần giáp Tết Nguyên đán cách đây vài năm, tôi đã kiếm được tổng cộng 40.000 nhân dân tệ (140 triệu đồng)", cô cho biết.

    Ngoài ra cô sẽ giới thiệu khách hàng của mình với những người phụ nữ khác nếu cô đã kín lịch. "Ví dụ, nếu phí thuê bạn gái là 1.000 nhân dân tệ một ngày, tôi có thể nhận được 200 nhân dân tệ tiền hoa hồng”, Mumu nói và cho biết cô đã kiếm được hàng chục nghìn nhân dân tệ tiền hoa hồng trong suốt những năm qua.

    dich vu thue ban gai 2
    Khách hàng của cô sống ở khắp đất nước Trung Quốc, độ tuổi trung bình khoảng 30 và thường phải đối mặt với áp lực kết hôn từ gia đình.

    Khách hàng của cô sống ở khắp đất nước Trung Quốc, độ tuổi trung bình khoảng 30 và thường phải đối mặt với áp lực kết hôn từ gia đình.

    Hầu hết khách hàng của cô đều yêu cầu cô giả làm bạn gái để ra mắt cha mẹ họ. Không ít người đề nghị cô chụp ảnh cưới với họ, trong khi một số thậm chí còn tổ chức tiệc cưới giả với cô và lấy giấy chứng nhận kết hôn giả. Mumu cho biết vài khách hàng của cô là người đồng tính.

    Cô cho biết một người đàn ông ở Bắc Kinh đã nhiều lần thuê cô cùng chụp ảnh để gửi cho bố mẹ anh này xem.

    Một số khách hàng của cô là những người đàn ông độc thân ở vùng nông thôn. Họ thuê cô nhằm chứng minh với làng xóm rằng họ cũng đủ điều kiện để hẹn hò.

    Cô cho biết thêm quy tắc làm việc chính của cô là không yêu khách hàng của mình. "Tôi có thể nắm tay họ. Nếu họ trả đủ tiền, tôi cũng có thể làm những việc khác. Tôi sẽ bỏ công việc này khi có bạn trai".

    Ngay sau bài viết được đăng tải đã thu hút được 8 triệu lượt xem trên Douyin và 6 triệu lượt xem trên Weibo, tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi về dịch vụ này cũng như áp lực kết hôn mà những người trẻ tuổi ở Trung Quốc đang phải đối mặt. Tuy nhiên, nhiều người khác lại tỏ ra bất bình về "những việc khác" mà cô gái có thể làm với khách hàng, cho rằng ranh giới giữa việc đóng giả người yêu và quan hệ tình dục là quá mong manh.

    Một số bình luận của cư dân mạng về bài viết trên:

    "Cô ấy thật liều lĩnh! Cô ấy không lo lắng rằng mình sẽ bị bắt cóc ở vùng nông thôn sao?";

    "Cô ấy có thể làm những việc khác nếu giá cả phù hợp. Thật đáng xấu hổ!";

    "Trước đây, tôi cũng muốn thuê bạn gái. Nhưng bây giờ tôi đã từ bỏ và không muốn lừa dối gia đình mình. Tôi đã trực tiếp nói với cha mẹ và những người thân khác rằng không muốn kết hôn".

    Như Quỳnh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-vu-cho-thue-ban-gai-tai-trung-quoc-gay-nhieu-tranh-cai-a569875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan