+Aa-
    Zalo

    Điểm danh những loại sữa có thể ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu

    • DSPL
    ĐS&PL Sữa chứa nhiều canxi, vitamin A và D tốt cho tim và sức khỏe. Tuy nhiên, một số loại sữa có thể chứa quá nhiều chất béo bão hòa ảnh hưởng không tốt đến mức cholesterol lành mạnh.

    Sữa bò làm tăng cholesterol trong máu trong khi sữa đậu nành, hạnh nhân, đậu xanh,… chứa hàm lượng cholesterol thấp, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Mỗi loại sữa có những điểm cộng và điểm trừ khác nhau, vậy nên bạn hãy cân nhắc khả năng dung nạp của cơ thể để có chọn lựa phù hợp.

    Các loại sữa không chứa cholesterol

    Sữa hạnh nhân: Sữa hạnh nhân không đường là một lựa chọn tốt cho tim mạch vì không chứa cholesterol, không có chất bão hòa.

    Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, sữa hạnh nhân cũng có chứa các axit béo không bão hòa đa, có thể làm giảm cholesterol xấu (LDL) và giúp duy trì các tế bào của cơ thể. Sữa hạnh nhân tốt cho tim mạch khi bạn uống không đường, cho đường hay bất cứ chất tạo ngọt nào cũng có thể gây nên những trạng thái không tốt cho cơ thể.

    gia tri dinh duong va loi ich suc khoe cua cac loai sua tu hat 02
    Sữa đậu nành là thức uống quen thuộc trong mỗi gia đình. 

    Sữa đậu nành: Sữa đậu nành có nguồn gốc từ thực vật nên giàu chất dinh dưỡng, ít chất béo bão hòa và không có cholesterol. Trung bình, một cốc sữa đậu nành có chứa 80 calo, 2 gram chất béo. Đây là lựa chọn hợp lý cho những người đang theo dõi lượng cholesterol; mắc chứng không dung nạp đường lactose và có trong sữa bò.

    easy homemade soy milk resize 2
    Hàm lượng chất béo trong sữa thực vật là rất ít.

    Sữa yến mạch: Sữa yến mạch là sự kết hợp giữa yến mạch với nước. Một cốc sữa yến mạch chứa khoảng 80 calo và giống như các loại sữa có nguồn gốc thực vật khác là không có chất béo bão hòa, không chứa cholesterol. Ngoài ra sữa yến mạnh có hàm lượng vitamin B cao, giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, giúp ổn định cholesterol trong máu, tốt cho sức khỏe tim mạch.

    Các loại sữa chứa cholesterol

    Sữa bò đã qua sản xuất: Sữa bò có nhiều chất béo và cholesterol. Một cốc sữa bò nguyên chất chứa khoảng 160 calo, 5 gram chất béo bão hòa và 35 mg cholesterol. Đây là nguồn cung cấp protein, canxi, chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Trong sữa bò còn chứa kali giúp ngăn ngừa huyết áp cao. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Food Science & Nutrition (Mỹ) cho thấy sữa của bò ăn cỏ có hàm lượng omega – 3 cao nhất so với những con bò ăn các thực phẩm khác, điều này rất quan trọng vì omega – 3 thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

    200502how to make soy milk550
    Lựa chọn loại sữa phù hợp với tình trạng sức khỏe là vấn đề cần lưu tâm.

    Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, chất béo bão hòa có thể làm tăng cholesterol xấu (LDL), tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Vì vậy nên chọn sữa bò loại ít béo hoặc không béo để kiểm soát mức cholesterol trong máu.

    Sữa bò tươi: Sữa bò vắt trực tiếp có lượng calo, chất béo bão hòa và cholesterol tương đương với sữa đã qua sản xuất. Theo Học viện Nhi khoa Mỹ, phụ nữ mang thai và trẻ em nên tránh uống sữa bò tươi và các sản phẩm từ sữa mà chưa qua quá trình thanh trùng vì có thể chứa các vi khuẩn có hại tiềm ẩn như salmonella, listeria, E.coli.

    Sữa dê: Sữa dê có thể là sự chọn lựa tốt nhất cho những người đang gặp khó khăn trong việc tiêu hóa đường lactose. Tuy nhiên, một cốc sữa dê có hàm lượng calo và chất béo bão hòa cao, chứa 27 mg cholesterol. Nếu đang có nguy cơ mắc bệnh mạch vành, bạn nên hạn chế chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống, trong đó hạn chế sữa dê, sữa bò.

    Trần Ngọc(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-loai-sua-co-the-anh-huong-den-luong-cholesterol-trong-mau-a558229.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Hiểu đúng về sữa đậu nành

    Hiểu đúng về sữa đậu nành

    Với sự phát triển của công nghệ chế biến, hiện nay, đậu nành không chỉ xuất hiện đơn thuần ở những món ăn dân dã quen thuộc như đậu nành, tàu phớ, sữa đậu nành tự nấu mà

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hiểu đúng về sữa đậu nành

    Hiểu đúng về sữa đậu nành

    Với sự phát triển của công nghệ chế biến, hiện nay, đậu nành không chỉ xuất hiện đơn thuần ở những món ăn dân dã quen thuộc như đậu nành, tàu phớ, sữa đậu nành tự nấu mà