+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt 5 công việc có nhu cầu tuyển dụng cao, mức lương “khủng”

    ĐS&PL Nếu muốn tìm được một công việc và tăng thu nhập, đây là lúc bạn cần “tút tát” lại sơ yếu lí lịch và bắt đầu ứng tuyển.

    Trong bối cảnh lạm phát tiếp tục tăng cao, nhiều người đã chọn nghỉ việc, tham gia vào thị trường lao động với mong muốn tìm kiếm các cơ hội công việc với mức lương cao hơn. Một báo cáo gần đây của Pew Research Center cho thấy mức lương thấp, thiếu cơ hội phát triển sự nghiệp và không được tôn trọng tại nơi làm việc là những lý do hàng đầu khiến người Mỹ quyết định nghỉ việc trong năm 2021.

    Chia sẻ với CNBC Make It, nhà kinh tế học Giacomo Santangelo ở Monster cho biết mặc dù thị trường lao động đang “nóng” trở lại trong vài tháng gần đây nhưng những người tìm việc sẽ không duy trì được thế thượng phong lâu. Do đó, nếu muốn tìm được một công việc và tăng thu nhập thì đây là lúc bạn cần “tút tát” lại sơ yếu lí lịch và bắt đầu ứng tuyển.

    “Đến thời điểm này, mọi người cảm thấy thoải mái khi nhảy việc vì họ có thể dựa vào khoản tiết kiệm nhất định của bản thân và có nhiều sự lựa chọn nhưng điều này sẽ sớm kết thúc. Nhiều công ty đang thực hiện việc đóng băng tuyển dụng và chờ đợi lạm phát lắng xuống để thoát khỏi giai đoạn chuyển tiếp đầy biến động của nền kinh tế”, Giacomo Santangelo chia sẻ.

    5 cong viec duoc du doan co nhu cau tuyen dung cao muc luong khung
    Tài xế xe tải gõ điểm đến trên máy tính khi ngồi trong cabin. Ảnh minh họa: Getty Images

    Để giúp những người đang tìm việc tìm được những cơ hội tốt nhất, Monster đã xem xét hàng triệu bằng đăng tuyển dụng trên cơ sở dữ liệu của mình, từ đó xác định các công việc có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất trong tháng 5/2022. Dưới đây là 5 công việc có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay cũng như mức lương trung bình tương ứng theo thống kê của Monster và Payscale.

    Y tá

    Ngành: Chăm sóc sức khỏe

    Mức lương trung bình: 68.237 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng)

    Tài xế xe đầu kéo hạng nặng

    Ngành: Sản xuất

    Mức lương trung bình: 58.000 USD (khoảng 1,36 tỷ đồng)

    Đại diện kinh doanh, bán buôn và sản xuất (trừ các sản phẩm khoa học và kỹ thuật)

    Ngành: Sale, sản xuất

    Mức lương trung bình: 61.642 USD (khoảng 1,44 tỷ đồng)

    Đại diện dịch vụ khách hàng

    Ngành: Bán lẻ, sale

    Mức lương trung bình: 40.444 USD (khoảng 946 triệu đồng)

    Phát triển phần mềm, ứng dụng

    Ngành: Công nghệ

    Mức lương trung bình 71.858 USD (khoàng 1,68 tỷ đồng)

    Một số công việc như y tá hay phát triển phần mềm đã phổ biến kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, con người phụ thuộc nhiều hơn vào các nhân viên chăm sóc sức khỏe tuyến đầu để ứng phó với sự gia tăng các ca bệnh. Trong khi đó, các nhân viên kỹ thuật giúp xây dựng hệ thống trực tuyến cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh khi các công ty, cửa hàng đóng cửa.

    Tuy nhiên, theo Giacomo Santangelo, thời gian gần đây chứng kiến sự gia tăng đột ngột nhu cầu tuyển dụng các công việc sản xuất, bao gồm cả tài xế xe tải và đại diện kinh doanh lĩnh vực sản xuất khi các vấn đề về chuỗi cung ứng xuất hiện do đại dịch bắt đầu giảm bớt.

    Người tìm việc và người muốn chuyển việc nên thận trọng trong cách tiếp cận, đồng thời bắt đầu xây dựng một hệ thống tài chính an toàn để có thể dựa vào trong trường hợp nhận được lời đề nghị không như mong đợi.

    “Hãy chuẩn bị cho việc tham gia vào thị trường việc làm như thể bạn đang chuẩn bị đón một cơn bão. Chúng tôi biết có khả năng xảy ra suy thoái kinh tế nhưng chúng tôi không thể đoán trước mức độ nghiêm trọng. Khi bạn chuẩn bị để ứng phó một cơn bão, bạn thu thập tất cả những thứ cần thiết để đảm bảo an toà cho bản thân, tiếp đó bạn cầu mong cơn bão đừng đến. Đó là cách chúng ta đối mặt với kinh tế”, Giacomo Santangelo chia sẻ.

    Đinh Kim(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-5-cong-viec-co-nhu-cau-tuyen-dung-cao-muc-luong-khung-a546685.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan