+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất trong vụ cô gái 21 tuổi tố bị bác sĩ ung bướu xâm hại

    (ĐS&PL) - Sở Y tế TP.HCM cho biết không có thẩm quyền xem xét, xử lý về việc cô gái bị bác sĩ xâm hại, nên đã chuyển vụ việc đến cơ quan công an.

    Vietnamnet đưa tin, ông Hồ Văn Hân - Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM thông tin về việc vừa ký văn bản thông tin kết quả xử lý đơn thư của chị N.T.K.T (21 tuổi, quận Bình Tân, TP.HCM). Theo đó, chị T. đã gửi đơn tố cáo bác sĩ ung bướu có hành vi xâm hại tình dục. Vụ việc đã gây phẫn nộ trong dư luận xã hội và ngành y.

    Theo văn bản, qua xem xét báo cáo của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Sở Y tế TP nhận thấy hành vi xâm hại tình dục đối với chị N.T.K.T của ông N.Q.C là có cơ sở. Tuy nhiên, Sở Y tế TP không có thẩm quyền xử lý đối với việc tố cáo hành vi xâm hại tình dục.

    Do đó, ngày 8/9, Thanh tra Sở Y tế đã có công văn về việc chuyển thông tin đến Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) để xác minh, điều tra và xử lý theo quy định.

    dien bien moi nhat trong vu co gai 21 tuoi to bi bac si ung buou xam hai
    Tin nhắn trên mạng xã hội được cho là của chị T. và bác sĩ C. Ảnh: Vietnamnet.

    Trước đây, ngày 7/7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã nhận được đơn của chị N.T.K.T phản ánh về hành vi có dấu hiệu vi phạm y đức và quy định khám chữa bệnh của bác sĩ N.Q.C., công tác tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

    Cụ thể, bác sĩ N.Q.C đã gợi ý chị K.T "cho vui vẻ" mới cấp thuốc điều trị ung thư cho mẹ của chị. Chị T. tố cáo bác sĩ C. đã có hành vi xâm hại tình dục chị tại nhà riêng của ông C.

    Tuy nhiên, sau đó, ông N.Q.C không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục, chỉ thừa nhận có tư vấn và cho tặng thuốc (tại nhà của ông N.Q.C).

    Do nội dung phản ánh liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong toàn ngành, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu Bệnh viện Ung bướu xem xét tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C tại bệnh viện nhằm tập trung giải trình, làm rõ nội dung phản ánh trong đơn, theo Người lao động.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-trong-vu-co-gai-21-tuoi-to-bi-bac-si-ung-buou-xam-hai-a591629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan