+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ bà nội đầu độc cháu 1 tuổi bị bại não ở Thái Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Chử Thị Mỹ Lệ bị khởi tố để điều tra về tội Giết người theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

    Bà Chử Thị Mỹ Lệ bị khởi tố để điều tra về tội Giết người theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

    Phòng khám của bà Chử Thị Mỹ Lệ - Ảnh: Báo Thái Bình

    Chiều 11/8, đại diện Viện KSND TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án giết người và khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với bị can Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969, trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, TP.Thái Bình) để điều tra về tội "Giết người".

    Qua tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và căn cứ kết quả điều tra ban đầu, ngày 2/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra lệnh tạm giữ bà Chử Thị Mỹ Lệ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Giết người.

    Trước đó, ngày 15/7, Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình tiếp nhận ca cấp cứu bệnh nhân L.T.D.M. (1 tuổi, bị bại não bẩm sinh) do gia đình ở xã Tân Bình, TP Thái Bình chuyển đến trong tình trạng nguy kịch.

    Sau ít ngày theo dõi và điều trị ở khoa chống độc - hồi sức cấp cứu, bệnh tình của cháu bé vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn có chiều hướng nặng hơn.

    Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình quyết định chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi trung ương để tiếp tục cứu chữa.

    Tại Bệnh viện Nhi trung ương, trong quá trình cấp cứu và điều trị, làm xét nghiệm cho cháu M., thấy trong mẫu xét nghiệm có chất độc (thành phần có trong thuốc diệt chuột) nên bệnh viện đã báo cho cơ quan công an xác minh.

    Quá trình điều tra, cơ quan công an đã triệu tập bà Chử Thị Mỹ Lệ đến để làm việc. Đến ngày 2/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với Chử Thị Mỹ Lệ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "giết người" quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự.

    Theo cơ quan điều tra bước đầu, bà Lệ thừa nhận 2 lần bơm chất độc (thuốc diệt chuột) vào sữa cho cháu uống, một lần ở nhà và một lần khi cháu đang cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Thái Bình.

    Trong quá trình khám xét nhà của bị can Lệ, cơ quan công an thu giữ một lọ thuốc chuột dạng nước đang sử dụng dở mà Lệ khai trước đó đã dùng để đầu độc cháu bé.

    Được biết, bà Lệ là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) và có mở phòng khám riêng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-ba-noi-dau-doc-chau-1-tuoi-bi-bai-nao-o-thai-binh-a334534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan