+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ người cha phát hiện con gái bị xâm hại tại Nghệ An

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ một người cha bàng hoàng phát hiện con gái bị hiếp dâm nhiều năm, mới đây cơ quan chức năng đã khởi tố Lê Tiến Viên (SN 1978) là cha dượng của nạn nhân.

    Theo tin trên báo Dân trí, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) để điều tra về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Nguồn tin từ cán bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu cho biết: "Hồ sơ vụ án đã chuyển lên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục làm rõ".

    Viên được xác định là đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm con riêng của vợ là cháu N.T.N. (SN 2011, đang học lớp 6) trong nhiều năm.

    Đối tượng Lê Văn Tiến hiếp dâm con riêng của vợ. Ảnh: Dân trí.

    Đối tượng Lê Văn Tiến hiếp dâm con riêng của vợ. Ảnh: Dân trí.

    Như đã đưa tin trước đó, vụ việc xuất phát từ trình báo của anh N.D.V. (trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu). Theo anh V., sau khi anh và chị L.T.H. ly hôn từ năm 2013, con gái anh là bé N.T.N. ở với mẹ. Sau một thời gian, chị H. lấy chồng mới là Lê Tiến Viên. Từ đó bé N. sống cùng mẹ và cha dượng đến hiện tại.

    Anh V. xót xa nhớ lại giây phút nghe cuộc điện thoại báo tin: "Tối 18/3/2024, tôi đang đi làm ở TP Vinh thì nhận được điện thoại của mẹ ruột nói con gái tôi qua chơi và kể về việc nhiều lần bị cha dượng giở trò đồi bại. Tôi vừa bàng hoàng vừa tức giận chạy xe về ngay trong đêm".

    "Con gái tôi kể lại, lợi dụng lúc mẹ đi làm, nhiều lần bị ông Viên dụ dỗ con gái tôi quan hệ tình dục. Sau khi thoả mãn "thú tính", ông ta cho con gái tôi tiền và dặn đi dặn lại không được nói với ai. Theo lời con gái thì sự việc diễn ra đã gần 2 năm, từ khi con đang học lớp 4.

    Ngay sáng hôm sau (ngày 19/3), tôi đã dẫn con gái lên công an xã tố cáo hành vi đồi bại của người này. Ông Viên sau đó cũng được công an mời lên làm việc", anh V. thuật lại sự việc đau lòng.

    Qua lời kể của người cha có thể cảm nhận rõ sự đau đớn, xót xa khi nghĩ đến cảnh con gái bị dày vò suốt thời gian dài từ khi còn rất nhỏ. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ hành vi sai phạm của đối tượng liên quan.

    Liên quan đến vụ việc, báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin, qua nắm bắt dư luận, ngày 2/4, Ban thường vụ Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu đã có Công văn gửi Công an huyện Quỳnh Lưu đề nghị xác minh tin báo liên quan hành vi xâm hại tình dục trên địa bàn xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu.

    Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu đề nghị Công an, VKSND huyện Quỳnh Lưu tiến hành điều tra, làm rõ, tiến hành xử lý theo đúng quy định pháp luật nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của trẻ. Nếu sự việc đúng như tố cáo, tạo điều kiện để Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu tiếp cận cháu N. để hỗ trợ tâm lý cho cháu trong quá trình giải quyết vụ việc.

    Ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu đã có văn bản thông báo đến Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu. Nội dung cho biết, ngày 19/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu, tiếp nhận nguồn tin về tội phạm do Công an xã Quỳnh Tân, chuyển đến, liên quan vụ việc Lê Tiến Viên, trú tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu có dấu hiệu phạm tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

    Sau khi tiếp nhận nguồn tin về tội phạm nêu trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu, đã tiến hành diều tra, xác minh ban đầu. Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, có căn cứ xác định: Lê Tiến Viên đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu N.T.N 02 lần từ ngày 19/9/2023 đến đầu tháng 11/2023. Tại thời điểm Viên thực hiện hành vi giao cấu thì cháu N. chưa đủ 13 tuổi nên hành vi của Lê Tiến Viên đã phạm tội: "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự. 

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dien-bien-moi-nhat-vu-nguoi-cha-phat-hien-con-gai-bi-xam-hai-tai-nghe-an-a412984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan