+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ con đỉa trong bình nước ở trường mầm non

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ con đỉa trong bình nước ở trường mầm non, Công ty CP nước khoáng Bang vừa bị phạt 38 triệu đồng.

    Ngày 20/5, trao đổi với PV báo Vietnamnet, ông Lê Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Bình cho biết, đã có quyết định xử phạt Công ty CP nước khoáng Bang (thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy).

    Cụ thể, Công ty CP nước khoáng Bang bị xử phạt về các hành vi vi phạm: không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện sự cố an toàn thực phẩm, xóa bỏ bằng chứng về sự cố an toàn thực phẩm.

    Công ty CP nước khoáng Bang chính là đơn vị sản xuất, liên quan đến sự việc đỉa ngoe nguẩy trong bình nước 20 lít còn nguyên tem, cung ứng cho trường mầm non Phong Thủy.

    Theo báo Người lao động, Chi cục An toàn vệ sinh thực thẩm tỉnh Quảng Bình cũng công bố kết quả xét nghiệm các mẫu nước sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình tiến hành xét nghiệm và cho kết quả cơ bản đạt chất lượng.

    Cụ thể, Chi cục An toàn vệ sinh thực thẩm tỉnh Quảng Bình nhận được kết quả 5 mẫu nước được đoàn kiểm tra liên ngành lấy từ hôm 10/5. Các mẫu nước này gồm: 1 mẫu nước uống đóng chai nhãn hiệu Bang dung tích 20 lít (trong lô có đỉa, sản xuất hôm 25/4); 1 mẫu nước trước khi đưa vào chiết, rót; 3 mẫu nước đầu nguồn tại 3 giếng khoan tại Công ty CP nước khoáng Bang.

    Kết quả, các mẫu nước trên có những chỉ tiêu đạt yêu cầu về chất lượng nước uống đóng chai theo tiêu chuẩn Bộ Y tế và tiêu chuẩn vệ sinh về chất lượng nước dưới đất của Bộ Tài nguyên - Môi trường. Riêng mẫu nước 203/KQXNN (nước giếng khoan số 3) không đạt chất lượng nước dưới đất do chỉ tiêu vi sinh vật không đạt.

    dien bien nong vu con dia trong binh nuoc o truong mam non
    Bình nước 20 lít còn nguyên tem, bên trong có con đỉa đang ngoe nguẩy. Ảnh: Người lao động

    Nguồn tin trên cũng dẫn lời ông Tiến cho hay, cơ quan này sẽ tiếp tục làm việc với Công ty CP nước khoáng Bang về việc tạm dừng khai thác nước giếng khoan số 3, tiến hành xử lý khắc phục và gửi mẫu để kiểm nghiệm. Chi cục cũng sẽ kiểm tra, đánh giá việc tự kiểm tra, rà soát và khắc phục dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai Bang dung tích 20 lít của Công ty CP nước khoáng Bang sau vụ việc phát hiện đỉa trong bình nước còn nguyên tem.

    Trước đó, vào khoảng 11h15 ngày 28/4, tại lớp nhỡ 1, trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, các giáo viên mang bình nước 20 lít, nhãn hiệu Bang ra cho các cháu uống thì phát hiện có một con đỉa ngoe nguẩy ở bên trong. Thời điểm phát hiện, bình nước còn nguyên tem, chưa mở nắp phía trên

    Nhận thông báo từ nhà trường, 13h30 cùng ngày, công ty nước đã cử đại diện đến làm việc, xin thu hồi bình nước có đỉa cùng toàn bộ lô bình nước uống nhà trường nhập ngày 25/4.

    Đại diện công ty nước cho biết, do không hiểu quy định nên nhân viên đơn vị này đã tự mở bình nước kiểm tra, vô tình hủy tang vật có đỉa trong bình nước. Cơ quan chức năng xác định, đơn vị sản xuất tự ý tiêu hủy tang vật là vi phạm quy định.

    Đại diện Công ty CP nước khoáng Bang cũng đặt nghi vấn bình nước có đỉa là do có người "chơi xấu", cố tình đưa dị vật vào.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-con-dia-trong-binh-nuoc-o-truong-mam-non-a576001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan