+Aa-
    Zalo

    Diễn biến phiên tòa, bị cáo Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm trình bày lý lịch

    (ĐS&PL) - Trong phần kiểm tra lý lịch, bị cáo Phương Hằng trình bày có 2 quốc tịch, và từng bị xử phạt hành chính một lần do vi phạm an ninh mạng. Một số người có quyền và nghĩa vụ liên quan xin vắng mặt.

    Đúng 8h ngày 21/9, Chủ toạ thông báo bắt đầu phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm.

    Theo HĐXX tòa đã triệu tập hợp lệ. Những người vắng mặt không thuộc trường hợp phải hoãn phiên tòa nên tiếp tục xét xử.

    Là người đầu tiên bước lên bục khai báo, bị cáo Nguyễn Phương Hằng khai to, rõ ràng mình sinh năm 1971 tại An Giang và đang thường trú tại quận 1, TP.HCM. Về học vấn nữ bị cáo cho biết mình học hết lớp 12, có 2 quốc tịch.

    Nữ bị cáo khai bản thân có 4 con, từng bị phạt hành chính 1 lần vì vi phạm an ninh. Bị cáo bị bắt tạm giam từ ngày 24/3/2022.

    Sau Nguyễn Phương Hằng, lần lượt các bị cáo Đặng Anh Quân, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân trình bày về lý lịch, theo VTC News.

    dien bien phien toa bi cao nguyen phuong hang va cac dong pham trinh bai ly lich
    Bị cáo Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa. Ảnh: Dân trí.

    Liên quan đến diễn biến phiên tòa, Dân trí đưa tin, khoảng gần 6h xe dẫn giải bị cáo Nguyễn Phương Hằng và Đặng Anh Quân từ trại giam Chí Hòa tới tòa. Phiên tòa liên quan tới nhiều người nổi tiếng nên an ninh được thắt chặt. Trong vòng bán kính xung quanh tòa khoảng 200m đều bị phá sóng điện thoại.

    Hàng rào thép gai được lực lượng chức năng tăng cường chuyển tới để đảm bảo trật tự phiên tòa. Người dân hiếu kỳ theo dõi phiên tòa tập trung mỗi lúc một đông. Tuy nhiên, theo quy định của tòa, chỉ những người được cấp thẻ mới được bước vào cổng tòa án.

    Liên quan vụ án, lúc 8h, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh cùng luật sư có mặt để dự phiên tòa. Ông Võ Hoài Linh, bà Lê Thị Giàu, ông Huỳnh Uy Dũng, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên- Công Vinh vắng mặt và có đơn xin xét xử vắng mặt.

    Như đã đưa tin, hôm nay (21/9), Tòa án nhân dân TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, quê An Giang - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân" theo khoản 2 Điều 331 BLHS.

    Cũng đưa ra xét xử trong phiên tòa với cùng tội danh là 4 đồng phạm của bị cáo Hằng là Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty cổ phần Đại Nam), Huỳnh Công Tân (trưởng Phòng Truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam), Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật, giảng viên Đại học Luật TP.HCM).

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-phien-toa-bi-cao-nguyen-phuong-hang-va-cac-dong-pham-trinh-bai-ly-lich-a591981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan