+Aa-
    Zalo

    Điều tra hành vi dùng vũ lực khiến người đàn ông thiệt mạng của cựu cán bộ công an ở Đồng Tháp

    (ĐS&PL) - Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định được hành vi sử dụng vũ lực quá mức cần thiết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Thiếu tá Hồ Thanh Hòa khiến 1 người đàn ông thiệt mạng.

    Ngày 30/8, cổng thông tin Công an tỉnh Đồng Tháp đã thông tin về kết quả điều tra ban đầu vụ chết người tại trụ sở Công an xã Tân Thành B, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.

    Nguồn tin an ninh hình sự cho biết, vào lúc 18h30' ngày 28/8, ông Trần Văn Đảm, sinh năm 1966, ngụ ấp 1, xã Tân Thành B, huyện Tân Hồng sau khi uống rượu bia có hành vi gây mất an ninh trật tự nên người dân địa phương gọi điện báo Công an xã Tân Thành B, huyện Tân Hồng đến xử lý.

    dieu tra hanh vi dung vu luc khien mot nguoi thiet mang cua cuu can bo cong an o dong thap
    Ảnh minh họa.

    Tiếp nhận tin báo, Thiếu tá Hồ Thanh Hòa – Phó Trưởng Công an xã cùng với 03 Công an viên đến thuyết phục và mời ông Đảm về trụ sở Công an xã làm việc.

    Tại đây, ông Đảm có lời nói lớn tiếng, chửi mắng lực lượng Công an xã; do tức giận, không kiềm chế được bản thân nên Hòa có dùng chân đá vào người ông Đảm rồi bỏ đi ra ngồi ở băng ghế phía trước.

    Khoảng 10 phút sau, Hòa thấy ông Đảm nằm bất tỉnh, có hơi thở yếu, co giật nên chở ông Đảm đến Trạm y tế cấp cứu, khi đến Trạm y tế thì nhân viên y tế chẩn đoán ông Đảm đã tử vong..

    Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tỉnh đã khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra làm rõ, qua đó xác định Thiếu tá Hồ Thanh Hòa đã sử dụng vũ lực quá mức cần thiết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

    Ngày 30/8, Giám đốc Công an Tỉnh đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Thiếu tá Hồ Thanh Hòa.

    Đồng thời, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an an Tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hồ Thanh Hòa về hành vi Làm chết người trong khi thi hành công vụ (đã được Viện kiểm sát nhân dân Tỉnh phê chuẩn), hiện đang khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bảo An 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-hanh-vi-dung-vu-luc-khien-nguoi-dan-ong-thiet-mang-cua-cuu-can-bo-cong-an-o-dong-thap-a589141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan