+Aa-
    Zalo

    Điều tra làm rõ vụ 3 đối tượng lừa bán 2 thiếu nữ vào quán karaoke

    (ĐS&PL) - Nhóm đối tượng đã dụ dỗ 2 thiếu nữ từ Hà Nội bắt xe về Hải Dương chơi, sau đó tịch thu điện thoại, khống chế và bán các nạn nhân cho một cơ sở kinh doanh karaoke tại Vĩnh Phúc.

    Ngày 11/10, Công an tỉnh Hải Dương thông tin cho biết, ngày 10/10, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã triệt phá thành công chuyên án, làm rõ 3 đối tượng liên quan đến vụ án Mua bán người và Mua bán người dưới 16 tuổi xảy ra tại xã Gia Xuyên, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

    Nguồn tin cho biết, các đối tượng bị bắt bao gồm: Lê Minh Công, sinh năm 1997, HKTT tại thôn Hoàng Xá, xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương; Hoàng Văn Toản, sinh năm 2002 và Hoàng Văn Khiêm, sinh năm 2006, cùng có HKTT tại xã Chiềng Kheo, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

    dieu tra lam ro vu 3 doi tuong lua ban 2 thieu nu vao lam nhan vien quan karaoke
    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương.

    Các nạn nhân của hành vi mua bán người là Q.T.V, sinh năm 2005 và Q.T.H, sinh năm 2007, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

    Trước đó, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận được đơn tố giác của gia đình V và H phản ánh việc 2 thiếu nữ này bị các đối tượng lạ mặt lừa bán làm nhân viên phục vụ quán karaoke trên địa bàn huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Theo thông tin ban đầu, Công quen biết với V từ tháng 8 thông qua mạng xã hội. Công đã tìm cách dụ V. về nhà mình ở Hải Dương chơi. Đến ngày 13/8, V. cùng em họ là H. bắt taxi từ Thạch Thất (Hà Nội) về Hải Dương. Công rủ Khiêm cùng đến Ga Phú Thái (huyện Kim Thành, Hải Dương) để đón V. và H. rồi đưa thẳng về nhà trọ tại Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

    Vừa đưa các nạn nhân về phòng trọ, Công tịch thu điện thoại của V. và H.; giao Toản và Khiêm thay nhau canh giữ, không cho V. và H. bỏ trốn. Các đối tượng đã khống chế, sử dụng hung khí đe dọa, buộc V. và H. nghe điện thoại của một người lạ; đồng thời, nói dối là V. sinh năm 2003, H. sinh năm 2004, là nhân viên phục vụ quán karaoke và đang nợ 33 triệu đồng.

    Khoảng 22h ngày 13/8, Công và Toản chở V. và H. đến gặp một khách hàng có nhu cầu “tuyển người”. Tuy nhiên, người này chỉ trả 10 triệu đồng nên các đối tượng không đồng ý “bán”. 

    Qua trung gian, các đối tượng tìm được chủ một quán karaoke tên C. ở thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đang có nhu cầu tuyển nhân viên. Các đối tượng giới thiệu rằng V. và H. đều là nhân viên phục vụ tại quán karaoke ở Hải Dương, đang nợ chủ cũ 33 triệu đồng. Nếu anh C. muốn thuê V. và H. về làm thì phải trả toàn bộ số nợ này.

    Theo lời hẹn với bên khách hàng, rạng sáng 14/8, các đối tượng đưa V. và H. từ Đông Triều (Quảng Ninh) di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau, đến điểm hẹn trên trục đường tỉnh 38B, đoạn qua địa phận xã Gia Xuyên (TP.Hải Dương) để gặp anh C. Anh C. đồng ý trả 33 triệu đồng và nhận V. và H. làm nhân viên phục vụ tại quán karaoke. Số tiền này sẽ được trừ dần vào tiền công của 2 nạn nhân. Tuy nhiên, trong quá trình hai nạn nhân làm việc, anh C. đã phát hiện H. chưa đủ độ tuổi lao động nên đã liên hệ để gia đình V. và H. ở Điện Biên xuống đón về. 

    Sau đó, gia đình các nạn nhân đã làm đơn trình báo sự việc đến cơ quan công an.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã xác định được các đối tượng thực hiện hành vi trên là Lê Minh Công, Hoàng Văn Toản và Hoàng Văn Khiêm. Cả 3 đối tượng đều không có nghề nghiệp ổn định, đang ở trọ tại phường Yên Thọ, TX.Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Khi bị triệu tập đến cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng với nhiều tình tiết phức tạp, các đối tượng thường xuyên di chuyển qua nhiều địa bàn, có sự phân công vai trò nhiệm vụ cho từng đối tượng.

    Căn cứ vào nội dung đơn tố giác và lời khai của V và H, ngày 05/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định Khởi tố vụ án hình sự Mua bán người và Mua bán người dưới 16 tuổi để tiến hành điều tra.

    Hiện vụ việc đang được phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra làm rõ.

    Bảo An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-lam-ro-vu-3-doi-tuong-lua-ban-2-thieu-nu-vao-quan-karaoke-a594745.html
    Vụ

    Vụ "làm xiếc" trên xe phân khối lớn: Người mẫu Ngọc Trinh khai gì?

    Liên quan đến sự việc người mẫu - diễn viên Ngọc Trinh "biểu diễn" trên xe phân khối lớn, Đội CSGT - Công an TP Thủ Đức quyết định xử phạt hành chính Ngọc Trinh cùng những người liên quan với loạt lỗi vi phạm. Tại cơ quan chức năng, nữ người mẫu cũng đã khai nhận hành vi.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ

    Vụ "làm xiếc" trên xe phân khối lớn: Người mẫu Ngọc Trinh khai gì?

    Liên quan đến sự việc người mẫu - diễn viên Ngọc Trinh "biểu diễn" trên xe phân khối lớn, Đội CSGT - Công an TP Thủ Đức quyết định xử phạt hành chính Ngọc Trinh cùng những người liên quan với loạt lỗi vi phạm. Tại cơ quan chức năng, nữ người mẫu cũng đã khai nhận hành vi.