+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ cán bộ bảo vệ rừng bị đánh ở Kon Tum

    ĐS&PL Giám đốc Lâm trường Rừng Thông đã có báo cáo tới các đơn vị liên quan ngay sau khi xảy ra vụ việc. Cùng với đó, nạn nhân có đơn trình báo, đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trao đổi với TTXVN vào chiều 10/5, ông Thái Văn Tưởng - Bí thư Huyện ủy Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) cho biết, Công an huyện Đăk Glei đang tiến hành điều tra vụ việc “đánh người gây thương tích”.

    Nạn nhân là ông H.B.T (45 tuổi, trú tại xã Đăk Pek, huyện Đăk Glei), cán bộ bảo vệ rừng của Lâm trường Rừng Thông thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Đăk Glei (Kon Tum). Đối tượng gây ra vụ việc hiện đang bỏ trốn khỏi địa phương.

    Trước đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Đăk Glei có báo cáo gửi Huyện ủy, UBND, Công an huyện Đăk Glei yêu cầu vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ hành vi cố ý gây thương tích đối với lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng của đơn vị.

    Báo cáo cho biết, ngày 9/5, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại chốt Quản lý, bảo vệ rừng - Phòng cháy, chữa cháy rừng Tiểu khu 27, thuộc lâm phần do Lâm trường Rừng Thông quản lý (xã Đăk Man, huyện Đăk Glei), lực lượng chức năng nhận định có khả năng xảy ra hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp. Do đó, chiều tối cùng ngày, ông T. di chuyển từ chốt về nhà riêng để mua sắm một số đồ dùng cá nhân, phục vụ cho việc tuần tra, mật phục vào ban đêm.

    dieu tra vu can bo bao ve rung bi danh o kon tum
    Ông T. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei để điều trị. Ảnh: TTXVN

    Khoảng 20h30 ngày 9/5, khi ông T. đang ngồi uống nước và mua một số vật dụng tại quán tạp hóa gần nhà, một đối tượng tên Luận (trú tại xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) điều khiển xe máy húc vào ghế của ông T. Sau đó, Luận lên tiếng thách thức và tấn công, gây thương tích cho ông T., ngoài ra còn làm hư hỏng một số vật dụng tại quán tạp hóa, rồi bỏ đi.

    Khoảng 5 phút sau, Luận gọi điện thoại cho ông T., thách thức và cho biết do ông Thu gây cản trở công việc làm ăn nên đối tượng đã tấn công ông. Không chỉ vậy, Luận hẹn ông T. đến thôn Đông Lốc, xã Đăk Man (nơi cư trú của Luận) để giải quyết.

    Ông T. sau đó được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei để điều trị. VTC News thông tin, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc Lâm trường Rừng Thông đã có báo cáo tới các đơn vị liên quan. Ông T. cũng đã có đơn trình báo, đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Đăk Glei cho hay, kể từ khi chốt Quản lý, bảo vệ rừng - Phòng cháy, chữa cháy rừng Tiểu khu 27 đi vào hoạt động (ngày 18/4) đến nay, Luận đã nhiều lần xúc phạm, hù dọa ông T. cũng như lực lượng bảo vệ rừng của đơn vị. Nội dung gây mâu thuẫn có liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ rừng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-can-bo-bao-ve-rung-bi-danh-o-kon-tum-a574996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan