+Aa-
    Zalo

    Công an truy tìm, xử lý đối tượng tung tin sai sự thật trên mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một tài khoản cá nhân đăng tải clip về sự việc xung đột nội bộ gia đình. Từ clip bị cắt ghép trên, một số đối tượng đã “lái” câu chuyện sang hướng khác.

    Theo báo Hà nội mới đưa tin, ngày 2/8, Công an quận 12, TP.HCM thông tin, đang điều tra, xử lý đối tượng đã tung clip sai sự thật lên mạng với nội dung cắt ghép, khiến người xem hiểu lầm, suy đoán sai bản chất sự việc.

    Trong những ngày qua, trên mạng xã hội đang xôn xao bàn tán về một clip ghi lại hình ảnh nhiều người phá cửa xông vào một ngôi nhà trên đường Tân Chánh Hiệp 18, thuộc Khu phố 2, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12.

    a85
    Clip được đối tượng cắt ghép nội dung đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Báo Hànộimới

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban chỉ huy Công an quận 12 đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an phường Tân Chánh Hiệp khẩn trương điều tra, làm rõ, ổn định dư luận.

    Theo thông tin từ báo Công an TP.HCM thì một người hàng xóm sống gần khu vực cho biết nội dung vụ việc như sau: Giữa ông H.V.P và vợ là bà H.T.T.M có mâu thuẫn do ông P không đồng ý cho cháu vợ cùng sinh sống tại nhà mình (tài sản chung của vợ chồng ông trong hôn nhân). 

    Mặc dù đã ly thân với nhau từ lâu, nhưng vợ chồng ông P vẫn còn quan hệ hôn nhân gia đình, dù rằng ông sinh sống ở những căn nhà khác, còn bà M và người con gái, đứa cháu ngoại vẫn sống tại căn nhà trên đường Tân Chánh Hiệp 18 (nơi xảy ra vụ xô xát). Do không kiềm chế được cảm xúc khi nghe vợ tiếp tục muốn ly hôn và chia tài sản, mặc dù ông P không đồng ý, xung đột được đẩy lên đỉnh điểm khi người cháu vợ có phản ứng mạnh, ông P đã ném chiếc bình bông bằng sành sứ trúng đầu làm cho bà M bị thương chảy máu, phải đi bệnh viện khâu mấy mũi.

    Sau đó người thân của ông P. và bà M. tiếp tục kéo đến ngôi nhà trên đường Tân Chánh Hiệp giằng co. Vụ việc chỉ dừng lại khi người dân điện báo Công an phường đến giải quyết.

    Nguồn tin cho hay, hiện Đội Điều tra Tổng hợp Công an quận 12 đang thụ lý điều tra, xử lý vụ việc.

    Một đồng chí Công an quận 12 đánh giá: ''Đây là vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ gia đình giữa ông P và bà M. Vụ việc sẽ chẳng đi quá xa nếu không có sự nhúng tay tham gia của những người ngoài cuộc, không liên quan. Họ quay video clip cảnh ông P và những người thân của gia đình ông đến nhà kêu cửa và cắt ghép với những đoạn xung đột giữa hai bên để lái câu chuyện gia đình ông P đi theo một chiều hướng khác nhằm một mục đích ý đồ nào đó".

    Hiện Cơ quan điều tra Công an quận đang xem xét điều tra và sẽ xử lý nghiêm đối tượng lợi dụng không gian mạng để tung tin giả, gây bất an trong dư luận.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-xu-ly-doi-tuong-tung-clip-cat-ghep-sai-su-that-len-mang-xa-hoi-gay-xon-xao-du-luan-a585189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan