+Aa-
    Zalo

    Đinh Uyên khám phá phần tính cách nổi loạn bằng ca khúc mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giọng hát của “Những ngày vỡ đôi” hay “Phố Lên Đèn” còn được biết đến với vai trò nhạc sĩ và tay viết lời Việt cho nhiều ca khúc nhạc Hoa. Chọn cách hoạt động độc lập chứa đựng nhiều gian nan, Uyên bước đi chậm trên con đường nghệ thuật để đổi lấy những sản phẩm chỉn chu về chuyên môn.

    Ở vai trò là người viết lời Việt cho nhạc nước ngoài, Đinh Uyên từng gây ấn tượng sâu đậm với dự án Hoan Lạc Ca, album đánh dấu sự trở lại rực rỡ của ca sĩ Hiền Thục. Những ca khúc Đinh Uyên chuyển ngữ trong album này như “Năm Tháng Vội Vã”, “Thư Tình”, “Nàng Đến Nghe Concert Của Tôi” được đánh giá cao bởi người hâm mộ với lối vận dụng tiếng Việt tinh tế mà vẫn chuyển tải được gần trọn vẹn ý nghĩa bài hát gốc.

    dinh uyen kham pha phan tinh cach noi loan bang ca khuc moi 03
    Đinh Uyên được khán giả yêu nhác biết đến với những bản tình ca nhẹ nhàng.

    Được giới yêu nhạc Việt biết đến từ những bản tình ca nhẹ nhàng, Đinh Uyên không chịu đóng khung phong cách bản thân mình ở dòng nhạc ballad, mà liên tục thử thách bản thân với những thể nghiệm mới. Khả năng viết lời uyển chuyển giúp Đinh Uyên chuyển tải được cung bậc cảm xúc từ những ngóc ngách tâm hồn của một người trẻ trưởng thành.

    “Rất Muốn Quay Đầu Nhìn Em” là một thông điệp nửa trách cứ, nửa hoài niệm gửi đến người yêu cũ, nhưng lại được thể hiện trên giai điệu retro-pop lôi cuốn, đầy năng lượng.

    Trong khi đó, “Hão Huyền” như tiếng trải lòng về những xung đột và thử thách của cuộc sống, được Uyên chuyển tải bằng thanh âm và tiết tấu đặc trưng của funk rock. Uyên còn mạnh dạn thử sức ở mảng R&B/ Hip-hop với “Tái Sinh” để kể một câu chuyện cổ tích hóa bi kịch thời hiện đại, vừa trào phúng sâu cay nhưng cũng chan chứa niềm hy vọng về tương lai viên mãn.

    dinh uyen kham pha phan tinh cach noi loan bang ca khuc moi 01
    z3202016696130d547e2578d69729b68c66d4640adc996
    cover600x600 img1

    Ca khúc mới nhất “Trước Lạ Sau Quen” pha trộn phong cách pop với chất liệu từ dòng nhạc disco những năm 1980s, mang tới cảm giác vừa hiện đại vừa hoài cổ. Giai điệu hưng phấn từ những đoạn trống điện tử hòa quyện cùng âm bass bắt tai, kèm ca từ gợi cảm tựa như ánh đèn disco lung linh mời gọi người nghe phải nhún nhảy theo.

    Cũng như những ca khúc tự sáng tác khác, “Trước Lạ Sau Quen” có bố cục giai điệu chặt chẽ, hiệu ứng được sử dụng tiết chế để tập trung vào thế mạnh chất giọng alto/mezzo đầy đặn, giàu xúc cảm.

    Được biết, cảm hứng của ca khúc này đến với Đinh Uyên trong những ngày Sài Gòn giãn cách mùa dịch, khi mọi trao đổi với đồng nghiệp đều thiết lập qua Internet. Những cuộc gặp gỡ, hội ngộ giản dị giữa người với người bỗng trở nên hiếm lạ. Những ngày cách ly đã thôi thúc Uyên nảy ra ý tưởng cho một ca khúc có giai điệu tươi sáng cùng nội dung phảng phất chủ nghĩa thoát ly lạc quan. Giữa một thời đại mà mọi thứ thay đổi nhanh chóng và không ai biết được điều gì đang chờ ở phía trước, đôi khi điều mà chúng ta cần chỉ là gạt bỏ ưu phiền để tận hưởng khoảnh khắc hiện tại.

    Đây cũng là ca khúc đầu tiên trong album mới do Đinh Uyên sáng tác, thể hiện và sản xuất, dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2022.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-uyen-kham-pha-phan-tinh-cach-noi-loan-bang-ca-khuc-moi-a529143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan