+Aa-
    Zalo

    Dj Ben Heineken: Đằng sau ánh đèn sân khấu là những câu chuyện chưa bao giờ được kể

    (ĐS&PL) - Mỗi nghệ sĩ, mỗi hào quang và cũng gắn liền với nhiều câu chuyện. Gặp gỡ và trò chuyện với DJ tài năng, người sáng tạo và là trưởng nhóm Firents Entertaiment Team hoà thanh và phối khí thu âm với các ca sĩ cùng Dj trên toàn quốc – Dj Ben Heineken là một cơ hội để tạo nên sự kết nối giữa anh với những khán giả yêu mến anh.

    2

    Chào anh, là một DJ thành công và chiếm trọn trái tim khán giả bằng gu âm nhạc độc đáo, anh có thể chia sẻ về cơ duyên đến với nghề DJ được không ạ?

    Ben bị âm nhạc mê hoặc khi còn học lớp 9 và lúc đầu chỉ nghĩ đánh nhạc trước bạn bè và gia đình cho vui nhưng khi càng tìm hiểu mình lại càng thích nó. Sau khi hoàn thành khoá học Dj từ Dj Bảo Henessy và nhờ sự trợ giúp nâng đỡ của Dj Phong Tiểu nên tôi có động lực để tiếp bước đến ngày hôm nay. Đến nay mình đã hơn 10 năm trong nghề và được mọi người công nhận, được đứng trên sân khấu để cống hiến cho khán giả, đó là niềm hạnh phúc nhất của Ben.

    3

    Trong suốt hành trình gắn bó với nghề, điều gì khiến anh giữ vững lửa đam mê của mình đến tận bây giờ?

    Có nhiều yếu tố giữ mình ở lại với nghề đó chính là tình yêu thương và sự công nhận của khán giả. Cảm giác đứng trên sân khấu và đem đến sự cuồng nhiệt, sôi động đến cho mọi người, đem lại niềm vui và sự hạnh phúc cho mọi người khiến mình rất hạnh phúc. Đó chính là lí do lớn nhất giữ mình gắn bó với nghề. Ngoài ra là sự hỗ trợ của gia đình, anh em thân thiết cùng sống với âm nhạc.

     Đặc biệt mình may mắn khi được làm việc và kết hợp cùng các Ca sĩ, Mc nổi tiếng như: Khang Việt, Châu Gia Kiệt, Khánh Phương, Lý Thu Thảo, Việt Puzo Đình Phong, Hồ Gia Hùng, Đinh Kiến Phong, Duy Mạnh, Vĩnh Thuyên Kim, MC Long B, MC TyGod, MC Cảnh Ve ... Đến bây giờ, khi nhìn lại hành trình mình luôn cảm thấy biết ơn vì điều đó.

    4

    Được biết anh đã có hơn 10 năm trong nghề DJ, anh có nhận xét gì về nghề này trong giai đoạn gần đây?

    Mình theo nghề DJ từ khi nghề còn ít người biết đến, còn bây giờ thì nghề DJ thành trào lưu rồi. Tuy vậy, các bạn trẻ hiện nay đều bị thiếu từ điều kiện học tập, môi trường đào tạo chuyên nghiệp cho đến cơ hội việc làm cũng như các cộng đồng chia sẻ kiến thức. Điều này dẫn đến việc thiếu kiến thức chuyên môn và không phải ai cũng định hình được hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Tất nhiên, các bạn phải đối mặt về cơ hội việc làm, cạnh tranh trực tiếp với những DJ đã giỏi nghề.

    Bên cạnh đó, nghề DJ đang trên đà phát triển tại Việt Nam và nằm trong giai đoạn khẳng định mình với khán giả nên khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Trong đó, vẫn còn khá nhiều cái nhìn định kiến về nghề, cho rằng đây là công việc có nhiều cám dỗ ở môi trường được gọi là “cuộc sống về đêm”, không có gì đảm bảo cho tương lai.

    Một số khán giả vẫn hình dung DJ là công việc thời thượng, mang lại nguồn thu nhập cao. Điều này đúng nhưng chưa đủ, bởi vì nó chỉ xảy ra khi bạn là một DJ thành danh, có nhiều mối lái với các bầu show lẫn ca sĩ, rapper có tiếng. Một DJ cứng nghề có thể kiếm vài chục triệu mỗi tháng, nổi tiếng hơn chút thì có thể lên tới hàng trăm triệu. Nhưng đó chỉ là bề nổi ít ỏi của một cộng đồng đang trên đà bước đầu phát triển.

    5

    Khó khăn nhiều, vậy niềm vui anh nhận được từ chính công việc DJ là gì?

    Vì làm việc và kiếm tiền từ chính đam mê của mình nên mình cảm thấy rất tự hào về nghề mình theo đuổi. Niềm vui đơn giản có lẽ là được mang âm nhạc đến với khán giả, giúp họ thăng hoa sau những giây phút căng thẳng, áp lực từ cuộc sống. Nhìn khán giả của mình ra về với nụ cười và tiếc nuối, hứa hẹn quay trở lại để thưởng thức âm nhạc của mình là điều hạnh phúc của một DJ.

    6

    Bên cạnh những hoạt động tích cực trong lĩnh vực âm nhạc, anh còn được biết đến với vai trò một tình nguyện viên tích cực cho hoạt động từ thiện, anh đã có những trải nghiệm như thế nào?

    Mình nhận ra ý nghĩa của những hoạt động tình nguyện: Không chỉ trao đi những yêu thương, giúp đỡ được nhiều mảnh đời khó khăn mà còn là cơ hội gia tăng trải nghiệm đáng quý cho cuộc sống của mình. Mình có cơ hội được quyên góp và giúp đỡ mọi người. Sau mỗi lần như vậy, hạnh phúc là điều mình nhận về nhiều nhất, không những vậy, mình khám phá ra được những giá trị thực sự của cuộc sống: Giá trị không nằm ở tiền bạc, nó nằm ở những trải nghiệm quý báu, những bài học và những nhận thức.

    7

    Anh có thể bật mí những định hướng phát triển sự nghiệp cùng hoạt động mới trong thời gian tới của bản thân không?

    Trong đầu năm mới, điều ưu tiên số một vẫn là sự nghiệp, mình hi vọng trong thời gian tới sẽ tham gia nhiều dự án âm nhạc để có cơ hội trình diễn tại sự kiện âm nhạc, các club và các sự kiện khác. Đặc biệt mình ấp ủ những set âm nhạc độc đáo và ứng dụng công nghệ mới để trình diễn tốt hơn. Xây dựng thương hiệu DJ Ben Heineken với độ nhận diện tốt hơn nữa. Ngoài sân khấu, mình còn dự định tham gia thêm nhiều hoạt động cộng đồng để đóng góp công sức cho giá trị tích cực của xã hội.

    Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

                                                                                        Kim Thuý - Bảo Trâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dj-ben-heineken-dang-sau-anh-den-san-khau-la-nhung-cau-chuyen-chua-bao-gio-duoc-ke-a566331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.