+ Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Đào Bá Khương: “Thước đo thành công là mang lại giá trị cho cộng đồng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tâm niệm kinh doanh không chỉ để kiếm tiền, doanh nhân Đào Bá Khương - CEO Công ty Cổ phần Royal Sachi cho rằng, mang lại giá trị cho cộng đồng mới là mục tiêu tối thượng. Theo ông Đào Bá Khương, là doanh nhân, ngoài trách nhiệm phát triển kinh tế, sứ mệnh lớn lao của họ là mang đến giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

    b1

    Làm kinh doanh, lợi nhuận là yếu tố sống còn nhưng thành công của một doanh nghiệp, một doanh nhân không chỉ tính bằng vật chất, tiền bạc mà còn bởi giá trị tốt đẹp dành cho cộng đồng. Đây cũng chính là phương châm làm việc cũng như quan niệm của CEO Đào Bá Khương: “Doanh nhân chân chính phải khẳng định giá trị bản thân và cống hiến cho xã hội”.

    Ngay từ những ngày đầu bước vào con đường kinh doanh, doanh nhân Đào Bá Khương đã xác định con đường để đi đến thành công. Ông cho rằng thành công bền vững phải là sự kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố: Sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh cùng trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội. Có thể thấy qua các dự án mà doanh nhân Đào Bá Khương đảm nhiệm và tham gia, ông đã thật sự dành hết tâm huyết nhằm đem đến giá trị cho cộng đồng, cuộc sống tốt hơn cho những người dân.

    b2

    Từ công nhân đến những vị trí cấp cao tại các công ty

    Hành trình đầy khó khăn khi ông Bá Khương quyết định tự mình mưu sinh và kiếm sống bằng cách đi làm công việc ở nhiều nơi khác nhau. Từ công nhân xây dựng, đến nhân viên văn phòng rồi từ từ thăng tiến lên và làm việc ở các ngân hàng lớn như ACB, Sacombank,... Ông là một trong số ít nhân sự của ACB nhận được nhiều giải thưởng ấn tượng từ lãnh đạo NH TMCP Á Châu (ACB), trong giai đoạn từ 1999-2008. Ông đã có nhiều năm làm việc với các tỷ phú giàu nhất VN tại các ngân hàng như: ACB Sacombank LienvietpostBank, TPBank và Oceanbank từ 1999 - 2014. Bên cạnh đó, Đào Bá Khương đã thử thách bản thân trong nhiều lĩnh vực khác nhau và luôn nỗ lực không ngừng với những lựa chọn của mình.

    b3

    Sau đó, ông Khương cũng từng nhận được lời mời từ Chủ tịch Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (Vua Tôm) về làm việc. Nhưng cuối cùng, ông Khương lựa chọn trở thành Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MeKongLogistics.

    Mặc dù trong hành trình đi đến thành công, doanh nhân Bá Khương phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng ông xem đó là những thách thức cần phải vượt qua để gặt hái quả ngọt. Cuộc đời ông hầu như dành toàn thời gian tâm sức để làm việc và cống hiến xã hội. Mọi thứ với ông đều trở nên đơn giản, với ông công việc là đam mê và động lực để ông phát triển mỗi ngày. Một ngày ông làm việc liên tục từ 18 đến 20h, hầu như phần lớn thời gian dành cho công việc, thời gian ăn uống và nghỉ ngơi của ông cũng rất đơn giản, ngắn ngủi. Ông chỉ mong muốn góp phần vào việc đóng góp cho xã hội, đưa đất nước ngày một phát triển hơn.

    Xuất khẩu hàng triệu tấn gạo ra thế giới

    Doanh nhân Bá Khương - Founder và cũng là Giám đốc của công ty xuất nhập khẩu gạo Ngọc Thiên Phú. Ông được xem là một trong những nhân vật “quyền lực” trong ngành xuất nhập khẩu Việt Nam và là cánh tay nối dài đưa các sản phẩm nông nghiệp Việt đến với các thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Đài Loan...Hàng năm, công ty sản xuất ra hàng triệu tấn gạo tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra thế giới.

    b4

    Dự án xây dựng 800 căn nhà xã hội khu CN Bắc Giang

    Ông Khương và đồng đội đã bắt đầu chuỗi công việc để khởi công xây dựng 800 căn nhà ở xã hội tại vị trí gần Khu Công Nghiệp của Mr. Đặng Thành Tâm, Bắc Giang. Ông Khương đã được mời giữ chức vụ Tổng Giám Đốc cho dự án này.

    Dự án nhà ở xã hội này nhằm phục vụ cho hàng trăm nghìn Cán bộ Công nhân viên (CBCNV) tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Quy hoạch của dự án đã được Chính phủ phê duyệt trên hơn 2 nghìn hecta đất, được quy hoạch làm khu công nghiệp, thu hút sự quan tâm và đầu tư của nhiều nhà đầu tư quốc tế vào lĩnh vực sản xuất và kinh doanh. Dự án này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho hàng trăm nghìn người dân Việt Nam, đặc biệt là những người làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn. 

    Nhiệt huyết với công tác xã hội, thiện nguyện

    Song song với các hoạt động kinh doanh, ông luôn chú trọng đến công tác xã hội, từ thiện, thiện nguyện và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng được xem là một trong những hoạt động trọng tâm trong suốt chặng đường phát triển của công ty ông.

    Trong những năm qua, doanh nhân Bá Khương thường xuyên có các hoạt động hỗ trợ học bổng du học Mỹ và rất nhiều giải thưởng cho các em nhà nghèo, học giỏi và tạo ra nhiều việc làm sau khi tốt nghiệp đại học cho các em.

    b5

    Trên hành trình phát triển của mình, CEO Đào Bá Khương vẫn đang hàng ngày, hàng giờ nỗ lực cho đi, hướng tới hạnh phúc bền vững cho mỗi cá nhân và doanh nghiệp. 

    “Vị trí càng cao thì trách nhiệm cũng càng lớn, điều đó thôi thúc tôi phải cố gắng và nỗ lực để đóng góp được nhiều hơn nữa cho cộng đồng, xã hội”, CEO Đào Bá Khương chia sẻ.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-dao-ba-khuong-thuoc-do-thanh-cong-la-mang-lai-gia-tri-cho-cong-dong-a599877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giao ban CEO tháng 11/2023: Giá dầu giảm mạnh, doanh thu tháng 10 của Petrovietnam vẫn lập đỉnh, cao nhất từ đầu năm

    Giao ban CEO tháng 11/2023: Giá dầu giảm mạnh, doanh thu tháng 10 của Petrovietnam vẫn lập đỉnh, cao nhất từ đầu năm

    Trong tháng 10, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đạt doanh thu cao nhất trong các tháng từ đầu năm đến nay, qua đó tiếp tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) tích cực và dự kiến sẽ hoàn thành tất cả các chỉ tiêu tài chính được giao trong năm 2023 vào khoảng giữa tháng 11 này.