+Aa-
    Zalo

    Doanh thu Đất rừng phương Nam khó vượt Tiệc trăng máu

    (ĐS&PL) - Doanh thu của Đất rừng phương Nam sụt giảm sau 3 tuần liên tiếp đứng đầu phòng vé. Với nhiều ồn ào tiêu cực, Đất rừng phương Nam được đánh giá khó đạt mốc 175 tỷ sau 5 tuần công chiếu như Tiệc trăng máu - bộ phim cũng ra mắt vào mùa thấp điểm năm 2020.

    Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, tuần qua, Đất rừng phương Nam đứng đầu phòng vé trong tuần thứ 3 liên tiếp. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, với 12,5 tỷ đồng  doanh thu trong những ngày cuối tuần, tổng doanh thu được nân lên 123 tỷ đồng, theo số liệu từ Box Office Vietnam.

    doanh thu dat rung phuong nam kho vuot tiec trang mau 1
    Doanh thu Đất rừng phương Nam đang giảm mạnh sau 3 tuần đứng đầu phòng vé.

    Như vậy, phim đứng đầu rạp trong phần lớn thời gian của tháng 10. Đây là giai đoạn thấp điểm của phòng vé. 

    Tuy nhiên sau 3 tuần, doanh thu của Đất rừng phương Nam sụt giảm nhanh chóng và được dự đoán sẽ khó đạt mốc 150 tỷ đồng.

    Nhìn lại năm 2020, một bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng ra rạp vào mùa thấp điểm. Theo đó, Tiệc trăng máu ra rạp ngày 23/10/2020, thu 175 tỷ vào ngày 1/12, tròn 5 tuần ra mắt khán giả. Như vậy, Đất rừng phương Nam vẫn còn hơn 2 tuần để thu hẹp khoảng cách.

    Tuy nhiên, khác với Đất rừng phương Nam, Tiệc trăng máu nhận phản hồi rất tích cực về chất lượng sau khi ra rạp, hầu như không vấp phải luồng dư luận tiêu cực nào, nên doanh thu tăng ổn định và còn lội ngược dòng ở rạp.

    Trong khi đó, Đất rừng phương Nam gặp dư luận tiêu cực từ trước khi ra rạp, đến giữa tuần qua mới tạm lắng nên ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của phim.

    Đây là điều đáng tiếc bởi nếu xét về tay nghề làm phim, Đất rừng phương Nam là bước tiến vượt bậc của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và cả nhà sản xuất HK (Hoan Khuê) - đội ngũ từng thành công với Tiệc trăng máu.

    doanh thu dat rung phuong nam kho vuot tiec trang mau 2
    Tiệc trăng máu nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

    Trong một lần chia sẻ trên báo Lao động về doanh thu của Đất rừng phương Nam, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói: “Là đạo diễn, tôi thường chỉ lo làm nghề, không lo về doanh thu. Nhưng tất nhiên, phim có doanh thu tốt, có lãi, tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn”.

    Một yếu tố nữa củng cố nhận định doanh thu Đất rừng phương Nam có thể sụt giảm mạnh hơn trong tuần này là bộ phim Người vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ sẽ có các suất chiếu sớm từ 18h ngày 1 và 2/11. Còn lịch ra rạp chính thức là ngày 3/11.

    Phim "Người vợ cuối cùng" lấy cảm hứng từ tiểu thuyết "Hồ oán hận" của nhà văn Hồng Thái. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về Linh (Kaity Nguyễn đóng), một cô gái trẻ trung, xinh đẹp nhưng vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó phải chấp nhận làm vợ ba của quan tri huyện.

    Một lần tình cờ, Linh gặp lại Nhân (Thuận Nguyễn đóng), chàng nông dân từng là thanh mai trúc mã của cô. Tình cảm ngày nào bùng cháy, cả hai tìm thấy tình yêu đích thực của mình.

    "Người vợ cuối cùng" được xếp loại T18 (dành cho khán giả từ đủ 18 tuổi trở lên) bởi có không ít cảnh nóng bỏng và những chi tiết lột tả sự tàn nhẫn mà các nhân vật phải hứng chịu trong câu chuyện.

    Cũng trong khoảng thời gian này, Taylor Swift: The Eras Tour (Những kỷ nguyên của Taylor Swift) - bộ phim âm nhạc thuật lại chuyến lưu diễn đang gây sốt toàn cầu của nữ ca sĩ Mỹ Taylor Swift sẽ ra mắt màn ảnh rộng Việt.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-thu-dat-rung-phuong-nam-kho-vuot-tiec-trang-mau-a597346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan