+Aa-
    Zalo

    Đội hình tuyển Việt Nam giao hữu với Triều Tiên: Bùi Tiến Dũng giành suất bắt chính?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong trận giao hữu Việt Nam - CHDCND Triều Tiên, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng các cầu thủ chưa được ra sân ở AFF Cup 2018.

    Trong trận giao hữu Việt Nam - CHDCND Triều Tiên, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng các cầu thủ chưa được ra sân ở AFF Cup 2018. Điều này khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng có nhiều cơ hội bắt chính.

    Trận giao hữu trước thềm Asian Cup 2019 giữa Việt Nam - CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối 25/12 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

    HLV Park Hang-seo sẽ thử nghiệm đội hình trong trận giao hữu với Triều Tiên. Ảnh: Dân Trí

    Ở thời điểm này, nỗi lo lắng lớn nhất của HLV Park Hang-seo có lẽ nằm ở hàng thủ của ĐT Việt Nam. Trong hoàn cảnh Đình Trọng chấn thương ngay sau chức vô địch, Trọng Hoàng đối diện với nguy cơ bỏ lỡ Asian Cup và Lục Xuân Hưng là cầu thủ mới nhất không thể tham gia luyện tập, rất có thể nhưng thử nghiệm của vị HLV người Hàn sẽ được bắt đầu từ hàng thủ.

    Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo không giấu ý định thử nghiệm: "Chúng tôi không có lực lượng mạnh nhất, khi một số cầu thủ dính chấn thương nhưng tôi sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Mục tiêu của trận đấu ngày mai là thử nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho VCK Asian Cup 2019. Tôi mong rằng ngày mai đội tuyển sẽ chơi mạch lạc và không có chấn thương nào xảy ra".

    Các gương mặt mới lần đầu lên tuyển như Thành Chung, Văn Hậu, Hoàng Đức, Thanh Bình, Tấn Sinh có cơ hội trình diễn, qua đó HLV Park có thể tìm thêm sự lựa chọn cho Asian Cup 2019.

    Không chỉ có vậy, những trụ cột ở hàng thủ như Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải đều có thể nghỉ ngơi để tránh bị quá tải và chấn thương không cần thiết xảy ra trước giải đấu.

    Trong khung gỗ, là một trong số những cầu thủ chơi tất cả các trận của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, khá chắc chắn rằng thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ không bắt chính tại trận giao hữu tối nay mà nhường cơ hội cho Tuấn Mạnh hoặc Tiến Dũng.

    Bùi Tiến Dũng sẽ được bắt chính? Ảnh: Dân Việt

    Nhiều người nghiêng về khả năng Bùi Tiến Dũng sẽ trở thành sự lựa chọn của ông Park. Đây là cơ hội tuyệt vời để thủ thành thuộc biên chế Thanh Hóa lấy lại cảm giác bóng, ghi điểm trước HLV Park Hang-seo và tập dượt cho SEA Games 30, diễn ra vào Hè 2019.

    Ở tuyến giữa, nhiều khả năng đây là lúc Xuân Trường, Minh Vương được trao cơ hội thể hiện. Cả hai cầu thủ của HAGL đều đang tràn đầy khát khao và quyết tâm để góp mặt trong đội hình chính thức của tuyển Việt Nam. Và trên thực tế, khả năng của cả hai cũng nhận được sự đánh giá cao của khán giả lẫn giới chuyên môn.

    Xuân Trường mong muốn được trao cơ hội để tìm lại chính mình. Ảnh: PLO

    Văn Hậu cùng Hồng Duy có thể trở thành sự lựa chọn cho 2 cánh khi mà tốc độ, kỹ thuật và khả năng chuyền bóng của cả hai đều cực tốt. Đây là phương án nhằm đối phó với những cầu thủ có thể hình cao to, đang chơi bóng ở châu Âu của Triều Tiên.

    Trên hàng công, nhiều người hy vọng sẽ được thấy sự kết hợp của 2 tiền đạo Công Phượng - Tiến Linh. Công Phượng vẫn là tiền đạo sở hữu kỹ thuật bậc nhất của Việt Nam, trong khi đó Tiến Linh sở hữu sự nhạy bén cùng chiều cao lý tưởng để tranh chấp với đối thủ.

    Tiến Linh. Ảnh: Sport5

    Điều khiến HLV Park Hang-seo bận tâm nhất là việc không có quá nhiều thông tin về ĐT Triều Tiên. Chính vì lẽ đó, việc bố trí nhân sự, cách chơi hay những phương án đối đầu là rất khó đảm bảo. Triều Tiên cũng không phải đối thủ dễ chơi.

    Tuỳ diễn biến trận đấu, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng nhiều cầu thủ, nhưng lối chơi thì không có thay đổi. ĐT Việt Nam luôn chơi phòng ngự phản công trước các đối thủ mạnh để phát huy hết khả năng của mình.

    Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Xuân Trường, Đức Huy, Minh Vương, Văn Hậu, Hồng Duy, Công Phượng, Tiến Linh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-hinh-tuyen-viet-nam-giao-huu-voi-trieu-tien-bui-tien-dung-gianh-suat-bat-chinh-a256465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan