+Aa-
    Zalo

    Đối thủ cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Chiến thắng trước Cameroon với tỷ số 2-1, đội tuyển bóng đá nữ Bồ Đào Nha tiến vào vòng chung kết World Cup 2023 và nằm chung bảng E với tuyển Việt Nam.

    Ngày 22/2, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đã vượt qua đội tuyển nữ Cameroon với tỷ số 2-1 trong trận play-off liên lục địa bảng A để giành vé đến World Cup. Đây là trận đấu được xem là "chung kết" của hai đội tuyển nữ Bồ Đào Nha và Cameroon. Bởi chỉ có đội thắng mới có thể giành chiếc vé đến với giải bóng đá nữ lớn nhất tinh World Cup 2023.

    Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đã chiếm được ưu thế ngay đầu trận và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút 22 do công của hậu vệ Diana Gomes, khi cô đệm bóng sau cú sút phạt dội ra của đồng đội.

    Bị dẫn bàn, Cameroon vẫn chơi đầy quyết tâm. Sau nhiều lần bị dồn ép và thoát thua, Cameroon cũng có được bàn gỡ hòa ở phút 89. Tình huống xuất phát từ pha mất bóng bên sân nhà của cầu thủ Bồ Đào Nha.

    Ajara Nchout chớp thời cơ sau đường chuyền của đồng đội, xoay người dứt điểm hiểm hóc. Thủ thành Morais chỉ có thể bất lực nhìn bóng đi vào lưới. Bàn thắng này tưởng chừng sẽ đưa trận đấu vào hiệp phụ. Tuy nhiên, sự nghiệt ngã lại xảy đến với Cameroon trong những phút bù giờ.

    Trong nỗ lực cản phá của mình, Estelle Johnson để bóng chạm tay và giúp Bồ Đào Nha có phạt đền. Phút 90+4, Carole Costa bình tĩnh đưa bóng vào lưới, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha. Kết quả này giúp các cô gái châu Âu tiến vào vòng chung kết và nằm chung bảng E với đội tuyển nữ Việt Nam. 

    doi thu cuoi cung cua tuyen nu viet nam tai world cup 2023
    Tuyển bóng đá nữ Bồ Đào Nha. Ảnh: FPF.

    Bảng E tại World Cup nữ 2023 sẽ gồm đội tuyển nữ Mỹ, Hà Lan, Việt Nam và Bồ Đào Nha. Đây là "bảng tử thần" tại giải đấu lớn nhất thế giới sắp diễn ra tại New Zealand và Australia. 

    Ở bảng E, Mỹ và Hà Lan lần lượt là đương kim vô địch cùng á quân World Cup nữ. Hai đội tuyển này luôn đứng tốp đầu thế giới và được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Còn lại, Bồ Đào Nha hiện xếp hạng 22 thế giới và có đẳng cấp nhỉnh hơn tuyển Việt Nam. 

    World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tại New Zealand và Australia. Giải đấu thế giới trở thành nhiệm vụ quan trọng nhất của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trong năm.

    Nhằm hướng đến sân chơi thế giới, đội tuyển nữ sẽ nhận được sự đầu tư tối đa từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Theo đó, đội tuyển sẽ được tập huấn tại Đức và đá giao hữu với các câu lạc bộ mạnh tại châu Âu. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-thu-cuoi-cung-cua-tuyen-nu-viet-nam-tai-world-cup-2023-a566766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan