+Aa-
    Zalo

    Đội trưởng Indonesia khẳng định đang ở thế "cửa trên" tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Hậu vệ Asnawi Mangkualam tự tin khẳng định đội nhà đang ở trình độ cao hơn đội tuyển Việt Nam.

    Hậu vệ Asnawi đã tự tin nói trước trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á: “Đúng vậy, bây giờ chúng tôi đã đón rất nhiều cầu thủ mới. Nếu nhìn vào trình độ, có lẽ chúng tôi đã vượt qua họ. Thực tế là ở Asian Cup 2023, chúng tôi cũng thắng trận đối đầu. Nhờ đó, sự tự tin của chúng tôi sẽ được cải thiện rất nhiều trong lần gặp nhau tới".

    Những lời nói của Asnawi đều có nguyên do. Bởi so với lần đụng độ tại AFF Cup 2022 khi Indonesia hòa 0-0 tại Bung Karno và thua 0-2 ở Mỹ Đình thì Indonesia đã đón đến 1/3 lực lượng mới, với hàng loạt cầu thủ nhập tịch từ châu Âu.

    doi truong indonesia khang dinh doi nha dang o the cua tren so voi viet nam2

    Đội trưởng Asnawi.

    Asnawi cũng khen ngợi chất lượng của các cầu thủ hiện đang góp mặt trong đội tuyển quốc gia Indonesia, theo anh đã có sự cải thiện đáng kể so với trước đây.

    Đó là Justin Hubner, Thom Haye, Jay Idzes… Những cái tên này thi đấu ở môi trường cạnh tranh, được đào tạo bài bản ở những nền bóng đá lớn nên có chất lượng chuyên môn rất cao. Giá trị trên thị trường của họ cũng vượt mốc hàng triệu euro, gấp nhiều lần dàn sao của đội tuyển Việt Nam.

    Asnawi cũng tin rằng trong khi Indonesia mạnh lên thì đội tuyển Việt Nam không thay đổi nhiều. Và đó là lý do anh lạc quan vào một chiến thắng trong lần đụng độ sắp tới.

    Được biết, Asnawi là đội trưởng của tuyển Indonesia. Ở tuổi 25, anh đã ra sân 39 trận, ghi 2 bàn, lập 6 pha kiến tạo cho đội bóng xứ vạn đảo.

    Sở trường của Asnawi là vị trí hậu vệ phải. Ở Asian Cup 2023, cầu thủ này sút tung lưới Nguyễn Filip, mang về chiến thắng 1-0 cho Indonesia và loại đội tuyển Việt Nam khỏi giải đấu trên đất Qatar.

    "Ở Asian Cup 2023, chúng tôi đã thắng đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi đang có sự tự tin cho trận đấu tới với đội tuyển Việt Nam", Asnawi nói thêm.

    Asnawi là quân bài quan trọng của HLV Shin Tae-yong, nhưng anh sẽ vắng mắt ở trận đấu lượt đi do bị treo giò.

    Bên cạnh đó, đội tuyển Indonesia không có sự phục vụ của 2 cầu thủ Thom Haye và Ragnar Oratmangoen. Họ hoàn tất nhập quốc tịch nhưng chưa hoàn thành thủ tục chuyển liên đoàn thành viên từ Hà Lan sang Indonesia. Dự kiến, họ sẽ thi đấu ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

    Tiền đạo Ragnar Oratmangoen chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc và đã thực hiện xong lễ tuyên thệ. Tôi muốn cùng Indonesia đến World Cup. Tôi rất nóng lòng trải nghiệm không khí ở trận đấu với tuyển Việt Nam ngày 21/3 tới".

    doi truong indonesia khang dinh doi nha dang o the cua tren so voi viet nam
    Indonesia và Việt Nam từng hòa nhau 0-0 tại Bung Karno.

    Theo đó, hôm 19/3, đội tuyển Indonesia bắt đầu tập chiến thuật. Họ có đầy đủ 26 cầu thủ khi các cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài đã trở về nước.

    Hậu vệ Pratama Arhan (Suwon FC) cho biết: "Chúng tôi phải cảnh giác ở trận đấu tới, tập trung 100%. Đội cần tránh những tình huống kích động của đối phương".

    Đội tuyển Việt Nam cũng có mặt ở Jakarta trong cùng ngày. Sau khi ổn định chỗ ăn ở, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ ra sân tập lúc 19h tối. Theo truyền thông Indonesia, đây là buổi tập kín. 

    Đội tuyển Việt Nam sẽ tập 2 buổi ở Indonesia trước khi bước vào trận đấu ngày 21/3 với đội chủ nhà. Trận lượt về diễn ra ngày 26/3 tại sân Mỹ Đình. 

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-truong-indonesia-khang-dinh-dang-o-the-cua-tren-tuyen-viet-nam-a615074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan