+Aa-
    Zalo

    Đối tượng giết người cướp của “sa lưới” sau 24 năm lẩn trốn

    (ĐS&PL) - Sau khi gây án, Nguyễn Văn Lê (quê Thanh Hóa) trốn vào nhiều tỉnh thành phía Nam và Tây Nguyên, rồi thay tên đổi họ thành Nguyễn Văn Hải, lấy vợ, sinh con.

    Ngày 25/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa tiến hành bắt giữ và di lý Nguyễn Văn Lê (SN 1976, quê xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) về địa phương để tiếp tục điều tra tội "Giết người”, “Cướp tài sản" mà nghi phạm này đã gây ra cách đây 24 năm, theo báo Người Lao Động.

    Trước đó, vào ngày 28/3/1998, Nguyễn Văn Lê cùng 3 người khác ở huyện Hậu Lộc và Quảng Xương (Thanh Hóa) ra vùng biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) để tìm việc làm trên các tàu cá. Chủ một tàu cá ở Bình Định nhận 4 người vào làm thuê.

    Trong quá trình lao động, nhóm của Nguyễn Văn Lê và chủ tàu cá xảy ra mâu thuẫn. Sẵn có ý định cướp tàu cá từ trước, nhóm này đã đã sử dụng dao, gậy gỗ tấn công khiến chủ tàu cá và một người khác tử vong.

    doi tuong giet nguoi cuop cua sa luoi sau 24 nam lan tron
    Nguyễn Văn Lê bị bắt sau 24 năm lẩn trốn. Ảnh: Infonet

    Sau khi gây án, Nguyễn Văn Lê cùng 3 đối tượng trên đã cướp tàu cá cùng một số vật dụng khác bỏ trốn khỏi địa phương. Công an tỉnh Thanh Hóa sau đó đã phát lệnh truy nã toàn quốc.

    Để đối phó với lực lượng công an, Nguyễn Văn Lê đã trốn vào nhiều tỉnh phía Nam và Tây Nguyên, rồi thay tên đổi họ thành Nguyễn Văn Hải, lấy vợ, sinh con.

    Infonet thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ làn theo dấu vết và phối hợp cùng công an các tỉnh phía Nam, đến ngày 24/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ Nguyễn Văn Lê khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).

    Trong quá trình làm việc, ban đầu, đối tượng vẫn không thừa nhận tên thật của mình cũng như các giấy tờ đã làm giả trước đó. Tuy nhiên, trước những chứng cứ mà công an đưa ra, Nguyễn Văn Lê đã cúi đầu nhận tội. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-giet-nguoi-cuop-cua-sa-luoi-sau-24-nam-lan-tron-a555331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan