+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Argentina được thưởng bao nhiêu tiền từ chức vô địch World Cup 2022?

    • DSPL
    ĐS&PL Đánh bại đương kim vô địch Pháp 4-2 trên chấm luân lưu, Argentina chính thức trở thành tân vương của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh và nhận số tiền thưởng khổng lồ.

    Trong phòng thay đồ sau trận chung kết World Cup 2022, các thành viên của đội tuyển Argentina cùng giơ tấm bảng tượng trưng cho khoản thưởng nóng 10 triệu USD từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL). Con số này chưa là gì so với số tiền thưởng mà Lionel Messi nhận được từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

    Theo công bố từ trước giải, đội vô địch World Cup 2022 được thưởng 42 triệu USD. Số tiền này ngang với mức lương 1 năm của Lionel Messi tại PSG (khoảng 41 triệu USD). Mức thưởng này được cho là nhiều hơn số tiền mọi nhà vô địch World Cup nhận được trước đó.

    Như vậy, sau lễ đăng quang chức vô địch World Cup 2022, đội tuyển Argentina có ngay 52 triệu USD tiền thưởng (tương đương hơn 1,2 nghìn tỷ đồng). Các cầu thủ được cho là sẽ nhận được một phần lớn từ khoản tiền thưởng. Số tiền thưởng được phân chia như thế nào sẽ tùy thuộc vào liên đoàn bóng đá.

    argentina duoc thuong bao nhieu 1
    Argentina vô địch World Cup 2022.

    Dù thua trong trận chung kết, Pháp nhận được 30 triệu USD. Vị trí thứ ba là Croatia với 27 triệu USD, và vị trí thứ tư là Ma Rốc với 25 triệu USD. Mọi đội tham gia World Cup đều nhận được tiền thưởng. Tổng cộng, FIFA sẽ trao 440 triệu USD cho các đội tham gia giải đấu năm nay.

    Kể từ World Cup 2002 trở về trước, các đội vô địch World Cup nhận số tiền thưởng rất khiêm tốn. Tuy nhiên từ năm 2006, số tiền thưởng đã tăng cao đột biến để phù hợp với doanh thu của FIFA.

    Năm 1982, đội tuyển Italia vô địch World Cup chỉ 'bỏ túi' 2,2 triệu USD. Tức là sau 40 năm, tiền thưởng cho chức vô địch World Cup đã tăng lên 20 lần. Năm 1998, đội tuyển Pháp chỉ nhận 6 triệu USD tiền thưởng nhưng con số này đã tăng lên 38 triệu USD khi họ lại lên ngôi vô địch sau 20 năm.

    Ngoài số tiền thưởng khổng lồ, World Cup 2022 cũng được đánh giá là một trong những kỳ World Cup thành công nhất trong lịch sử. Nước chủ nhà Qatar đã chi ra rất nhiều tiền để tổ chức giải đấu, họ cũng làm tốt công tác điều hành.

    argentina duoc thuong bao nhieu 2
    Các cầu thủ Pháp thất vọng khi không thể bảo vệ chức vô địch thế giới.

    Trận chung kết World Cup 2022 đã diễn ra vào tối 18/12 đầy kịch tính với cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Messi và Di Maria lập công giúp Argentina dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Tuy nhiên, tuyển Pháp đã có cuộc ngược dòng ở 10 phút cuối hiệp 2 khi Mbappe lập cú đúp gỡ hòa 2-2 buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ.

    Messi tiếp tục toả sáng để giúp đội bóng Nam Mỹ vượt lên dẫn 3-2 ở phút 109 hiệp phụ thứ 2, nhưng Mbappe hoàn tất cú hat-trick ở phút 118 gỡ hòa 3-3. Ở loạt đá luân lưu, Argentina giành chiến thắng 4-2 để đoạt chức vô địch World Cup năm nay.

    Trên chấm luân lưu, thủ môn Emiliano Martinez tỏa sáng khi đẩy được quả luân lưu của Coman, trong khi Aurelien Tchouameni sút chệch cột dọc. Argentina thắng chung cuộc 4-2 để chiến thắng chung cuộc.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-argentina-duoc-thuong-bao-nhieu-tien-tu-chuc-vo-dich-world-cup-2022-a560881.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan