+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển nữ Việt Nam về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưa 3/8, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò đội tuyển nữ Việt Nam đã về nước sau hành trình World Cup 2023 trên đất nước New Zealand.

    Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rời New Zealand từ đêm qua (2/8), đội bay về Singapore quá cảnh, sau đó chia làm 2 nhóm về Hà Nội và TPHCM. Các thành viên về TPHCM có 6 cầu thủ, gồm thủ môn Trần Thị Kim Thanh, các hậu vệ Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Trần Thị Thu Thảo, tiền vệ Trần Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Bích Thùy. Ngoài ra, nhóm về TPHCM còn có trợ lý HLV Đoàn Thị Kim Chi và HLV thủ môn Nguyễn Thị Thu Hồng. Những cầu thủ còn lại và HLV Mai Đức Chung về Hà Nội.

    doi tuyen nu viet nam ve nuoc trong su chao don cua nguoi ham mo 1
    Đúng 11h30, những cô gái vàng Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài. Ảnh: VTC News.

    Từ trước đó, nhiều người hâm mộ cũng như đại diện đội bóng đá nữ TPHCM đã đến sân bay để đón các thành viên của đội tuyển. Nhiều người thân, người hâm mộ vây quanh tặng hoa, chụp hình cùng các tuyển thủ. Người hâm mộ hô vang "Tự hào lắm Việt Nam ơi" hay "Tự hào Việt Nam vô địch".

    doi tuyen nu viet nam ve nuoc trong su chao don cua nguoi ham mo 4
    àng trăm cổ cộng viên Việt Nam chào đón các cô gái vàng trở từ World Cup 2023. Ảnh: VTC News.
    doi tuyen nu viet nam ve nuoc trong su chao don cua nguoi ham mo 5
    Thủ môn Trần Thị Kim Thanh cùng một số thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam về TP.HCM, hạ cánh trước nhóm còn lại khoảng 1 giờ. Ảnh: VFF.
    doi tuyen nu viet nam ve nuoc trong su chao don cua nguoi ham mo 3

    Tiền đạo Huỳnh Như luôn mang theo chiếc nón lá Việt Nam khi đi thi đấu cũng như trở về quê nhà. Ảnh: VTC News.

     
    doi tuyen nu viet nam ve nuoc trong su chao don cua nguoi ham mo 6
    Người hâm mộ Việt Nam chụp ảnh chung cùng HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VTC News.

    Thầy trò HLV Mai Đức Chung thua cả 3 trận tại vòng bảng trước Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Với 0 điểm, 0 bàn thắng và 12 bàn thua, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã rời World Cup 2023 theo cách đã được dự đoán từ trước. Theo HLV Mai Đức Chung, các cầu thủ đã nỗ lực hết khả năng, thi đấu với tinh thần cao nhưng chênh lệch về trình độ không thể khoả lấp.

    Với thành tích giành vé dự VCK World Cup 2023, mỗi tuyển thủ được FIFA thưởng 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng). Tổng cộng đội tuyển nữ nhận hơn 16 tỷ đồng từ FIFA. Ngoài ra sau 3 trận, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng thưởng thầy trò HLV Mai Đức Chung 1,8 tỷ đồng. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá cao nỗ lực của đội tuyển nữ Việt Nam đồng thời cho biết liên đoàn sẽ tiếp tục tạo điều kiện, đầu tư để bóng đá nữ đạt được những thành tích lớn hơn trong tương lai.

    Sau khi về nước, Huỳnh Như và đồng đội tạm thời chia tay nhau để về thăm gia đình. Đội tuyển nữ Việt Nam không có nhiều thời gian trống, chỉ được nghỉ ngơi khoảng 1 tuần trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho Asiad 19 (Trung Quốc) và Vòng loại Olympic Paris 2024.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-nu-viet-nam-ve-nuoc-trong-su-chao-don-nong-nhiet-cua-nguoi-ham-mo-a585328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan