+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển nữ Việt Nam vs đội tuyển nữ Pháp: Trận đấu lịch sử

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu một ĐTQG đến từ châu Âu, có đẳng cấp hàng đầu thế giới.

    Vào lúc 2h10 ngày 2/7 (giờ Việt Nam), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển bóng đá nữ Pháp. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu một ĐTQG đến từ châu Âu. Trước đây, đội tuyển nữ Việt Nam đã có những chuyến tập huấn châu Âu nhưng chỉ có được các trận đấu với những đối thủ cấp CLB.

    Do đó, đây sẽ là cơ hội để các cô gái đến từ mảnh đất hình chữ S được giao lưu, học hỏi và cọ xát với đối thủ ở đẳng cấp hàng đầu thế giới.

    doi tuyen nu viet nam vs doi tuyen nu phap tran dau lich su 01
    Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu lịch sử với đội tuyển nữ Pháp.

    Chia sẻ trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đây sẽ là trận giao hữu lịch sử của ĐT nữ Việt Nam, bởi đối thủ nằm ở tốp đầu trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới. Chuyến tập huấn này rất quý báu, có ý nghĩa không chỉ đối với sự chuẩn bị cho giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022 mà còn cho VCK World Cup 2023”.

    Trong khi đó, HLV trưởng Corinne Diacre của ĐT nữ Pháp khẳng định ở trận gặp Việt Nam, bà sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất.

    "So với trận đầu tiên gặp Cameroon thì tại màn so tài với Việt Nam, tôi sẽ sử dụng đội hình chính" bà Diacre cho hay.

    Hiện, đội tuyển nữ Pháp đang xếp thứ 3 thế giới, trong khi đó đội tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 32. Chênh lệch thứ hạng khiến truyền thông địa phương cho rằng đội bóng đến từ Đông Nam Á khó có thể kiểm chứng sức mạnh của Les Bleus.

    "Cũng vì Euro sắp sửa cận kề. Với kinh nghiệm từ vòng loại Euro 2022, chúng tôi phải thận trọng trong việc chọn đối tượng đấu giao hữu. Việc tìm các đội tuyển châu Âu hơi phức tạp vì Pháp có tham vọng tiến xa và có thể sẽ chạm trán với họ khi vào giải. Cameroon sẽ tham dự CAN, còn Việt Nam đã giành vé dự World Cup 2023. Đây là hai đội tuyển có phong cách thi đấu khác nhau, sẽ mang lại cho tuyển Pháp trải nghiệm tốt. Chúng tôi có thể thử nghiệm chiến thuật, cải thiện thể lực sau hai trận giao hữu này", bà Diacre lý giải.

    doi tuyen nu viet nam vs doi tuyen nu phap tran dau lich su 02
    Đội tuyển nữ Pháp đang xếp thứ 3 thế giới.

    Bóng đá nữ Pháp đã phát triển đến hình mẫu có thể coi là lý tưởng của bóng đá nữ thế giới nhưng đội tuyển nữ quốc gia của họ vẫn chưa một lần đăng quang ở các giải lớn như World Cup, EURO hay Olympic. Giành được một hoặc tất cả những danh hiệu nói trên sẽ là mục tiêu tối thượng của đội tuyển nữ Pháp thời gian tới và với đội tuyển nữ Việt Nam, được chạm trán với đối thủ như vậy thực sự mang đến nhiều trải nghiệm quý giá.

    Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Pháp sẽ diễn ra vào lúc 2h10 ngày 2/7 (theo giờ Việt Nam) tại Orleans, Pháp.

    Sau trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ bay thẳng đến Philippines tham dự giải nữ AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm tại bảng A với lịch thi đấu đều vào lúc 18h00, lần lượt gặp Campuchia (ngày 7/7), Lào (9/7), Timor Leste (11/7) và Myanmar (13/7).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-nu-viet-nam-vs-doi-tuyen-nu-phap-tran-dau-lich-su-a542801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan