+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Thái Lan thua đậm 0-8 trong trận giao hữu, HLV Polking chỉ ra nguyên nhân

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Thái Lan đã có trận giao hữu không thành công trước Gruzia, đội tuyển xếp hạng 79 thế giới khi để thua với cách biệt 8 bàn không gỡ.

    Cụ thể, trong loạt trận quốc tế tháng 10, đội tuyển Thái Lan thử sức với các đối thủ châu Âu. Nhà đương kim vô địch Đông Nam Á chạm trán Gruzia tối qua (12/10). Đội bóng châu Âu đứng thứ 38 châu Âu (theo bảng xếp hạng FIFA), hạng 78 thế giới.

    Đội tuyển Thái Lan không có đội hình mạnh nhất. Các ngôi sao Teerasil Dangda, Suphanat Muaenta, Supachok Sarachat, Chanathip Songkrasin hay Supachai Jaided đều không được triệu tập và tham dự chuyến du đấu này. Chất lượng thua kém đối thủ rõ rệt, đội bóng xứ chùa vàng thua đậm. 

    doi tuyen thai lan thua dam 0 8 trong tran giao huu hlv polking do loi cho hoc tro1
    ĐT Thái Lan để thua cách biệt 8 bàn không gỡ.

    Đội bóng châu Âu dẫn trước tới 6 bàn ngay trong hiệp một. Phút thứ 9, tiền đạo Zuriko Davitashvili mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Gruzia. Sau đó chỉ 3 phút, đến lượt trung vệ Luka Lochoshvili ghi bàn nhân đôi cách biệt.

    Thủng lưới chóng vánh, đội tuyển Thái Lan nỗ lực để kiểm soát tình hình. Dù thời lượng kiểm soát bóng không chênh lệch nhiều nhưng chỉ số này chẳng giúp ích gì cho đội tuyển Thái Lan.

    Chỉ tính riêng trong hiệp một, họ thua thêm 4 bàn nữa khi Davitashvili hoàn tất cú đúp còn Georges Mikautadze ghi hat-trick chỉ trong vòng 17 phút. Bị dẫn 6 bàn, khoảng thời gian tiếp theo không còn nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn với đội tuyển Thái Lan. Họ đánh mất sự tự tin khi chơi bóng và thường xuyên xử lý hỏng. 

    Mikautadze ghi 1 bàn thắng nữa và Khvicha Kvaratskhelia - ngôi sao đang khoác áo Napoli - lập công để hoàn tất chiến thắng 8-0 cho đội tuyển Gruzia. Đây là trận thắng có cách biệt lớn nhất của đội tuyển Gruzia, đồng thời là trận thua đậm nhất lịch sử đội tuyển Thái Lan.

    doi tuyen thai lan thua dam 0 8 trong tran giao huu hlv polking do loi cho hoc tro2
    HLV Polking chưa hài lòng với các học trò.

    Thất bại 0-8 trước Gruzia là trận thua đậm nhất trong nhiều năm qua của đội tuyển Thái Lan, tiến sát kỷ lục thua 0-9 của đội bóng có biệt danh "Voi chiến" trước đội tuyển Anh cách đây hơn nửa thế kỷ.

    Sau trận thua "muối mặt", HLV Polking cho rằng các cầu thủ đã mắc nhiều sai sót cá nhân dẫn đến thất bại nặng nề. Ông phân tích: "Chúng tôi kỳ vọng sẽ làm tốt hơn thế này nhưng mọi thứ đã diễn ra không như mong đợi. Nhiều cầu thủ được tôi triệu tập lần này mới lần đầu khoác áo đội tuyển Thái Lan. Có rất nhiều cầu thủ mới lần đầu được triệu tập.

    Đây là trận đấu quan trọng để các cầu thủ của tôi học hỏi bởi chúng tôi đã gặp một đội mạnh như Gruzia. Chúng tôi đã phân tích trước trận đấu về việc Gruzia có sự chuyển đổi trạng thái nhanh chóng và họ là một tập thể mạnh. Trong hiệp 1, chúng tôi mắc rất nhiều lỗi và bị trừng phạt vì những sai lầm", HLV Polking nêu quan điểm.

    Chiến lược gia người Đức khẳng định đội tuyển Thái Lan phải nhận lấy bài học và chơi tiến bộ hơn. "Chúng tôi phải cùng nhau rút ra những bài học. Chúc Gruzia may mắn ở trận đấu tiếp theo. Đối với Thái Lan, chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để trở lại và thi đấu tốt trong trận đấu tiếp theo.

    Đây là một trận thua đậm nhưng tôi không nghĩ mình đổ lỗi cho các cầu thủ. Tất cả các cầu thủ và những người hâm mộ đi cùng chúng tôi hôm nay đều đã làm hết sức mình. Ai cũng đã cố gắng hết sức. Chúng tôi phải chuẩn bị tốt cho trận giao hữu tiếp theo với Estonia".

    Đội tuyển Thái Lan sẽ đá giao hữu với Estonia (hạng 115 thế giới) vào ngày 17/10, trước khi hướng tới vòng loại thứ hai World Cup 2026. Thầy trò HLV Polking nằm cùng bảng với Hàn Quốc, Trung Quốc và đội thắng trong cặp đấu vòng 1 giữa Singapore và Đảo Guam.

    HLV Polking đang chịu áp lực lớn khi đội tuyển Thái Lan thi đấu không thành công. Trước khi thua 0-8 trước Gruzia, Thái Lan đã thua Iraq ở chung kết King's Cup trên sân nhà diễn ra hồi tháng 9.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-thai-lan-thua-dam-8-trong-tran-giao-huu-hlv-polking-chi-ra-nguyen-nhan-a595019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan