+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Thái Lan tiếp bước Việt Nam dự VCK Asian Cup 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển Thái Lan đã chính thức giành vé tham dự VCK Asian Cup 2023 sau khi chắc chắn có mặt trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất giai đoạn vòng loại.

    Trưa 14/6, đội tuyển Philippines có trận đấu với đội tuyển Palestine ở lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2023. Đây là trận đấu mang tính quyết định không chỉ với 2 đội mà còn ảnh hưởng đến cả cơ hội vào vòng chung kết của các đội ở những bảng đấu khác.

    Philippines đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-4. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Philippines chỉ có 4 điểm sau 3 trận và gần như chắc chắn bị loại.

    Thế nhưng, thất bại của Philippines lại là niềm vui sớm với đội tuyển Thái Lan. Bởi sau 2 lượt trận, Voi chiến có được 6 điểm, đứng đầu nhóm các đội nhì và chính thức đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023.

    Ngay cả khi để thua ở đấu cuối cùng với Uzbekistan, thầy trò HLV Mano Polking sẽ vẫn là một trong 5 đội nhì có thành tích tốt nhất, giành vé đi tiếp.

    doi tuyen thai lan tiep buoc viet nam du vck asian cup 2023 01
    Sau Việt Nam, Thái Lan là đại diện Đông Nam Á tiếp theo giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023.

    Không chỉ với Thái Lan mà trận thua của Philippines cũng giúp Kyrgyzstan và Ấn Độ có vé dự VCK Asian Cup vào năm tới, khi 2 đội bóng này cũng có 6 điểm sau 2 lượt trận và chắc chắn nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, bất chấp kết quả lượt đấu cuối.

    Ở Đông Nam Á, ngoài Thái Lan và Việt Nam đã có vé thì hiện chỉ còn Malaysia và Indonesia rộng cửa đi tiếp bởi họ chỉ phải gặp các đối thủ yếu hơn ở lượt trận cuối. Malaysia chỉ phải gặp Bangladesh, còn thầy trò HLV Shin Tae-yong đối đầu Nepal.

    Tính đến hết sáng 14/6, VCK Asian Cup 2023 đã xác định được 20 đội tham dự gồm Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Iran, Iraq, Qatar, Lebanon, UAE, Syria, Palestine, Uzbekistan, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Tajikistan, Kyrgyzstan.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-thai-lan-tiep-buoc-viet-nam-du-vck-asian-cup-2023-a541047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan