+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển U17 nữ Việt Nam chính thức dừng chân tại vòng loại VCK U17 nữ Châu Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - U17 nữ Việt Nam mất vé tham dự VCK U17 nữ Châu Á 2024 khi để thua 0-1 trước U17 nữ Philippines.

    Tại vòng loại thứ 2 VCK U17 nữ Châu Á 2024, đội tuyển U17 nữ Việt Nam nằm ở bảng B với Bangladesh, Philippines và Australia. Để giành quyền đi tiếp, đại diện Việt Nam cần ít nhất 4 điểm sau vòng tròn một lượt với ba đội còn lại. 

    Trận mở màn, đội tuyển U17 nữ Việt Nam có được đà thuận lợi khi vượt qua Banglades với tỷ số 2-0. Sau một ngày nghỉ, thầy trò HLV Akira Ijiri chạm trán U17 nữ Australia. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, các cô gái đã không thể tạo ra bất ngờ khi thua ngược 2-1.

    Chính vì vậy, trận đối đầu giữa U17 nữ Việt Nam và U17 nữ Philippines trong tối 24/9 mang tính chất quyết định đến tấm vé đi tiếp vào VCK U17 nữ Châu Á 2024 tại Indonesia.

    u17
    Trận thua trước U17 nữ Australia buộc U17 nữ Việt Nam không được thua trong trận quyết định gặp U17 nữ Philippines. Ảnh: VFF

    Cùng có 3 điểm sau 2 lượt trận nhưng U17 nữ Việt Nam xếp trên Philippines do hơn về chỉ số phụ. Ở trận đấu này, trong khi Philippines buộc phải thắng thì chúng ta chỉ cần một kết quả hòa là sẽ giành vé đi tiếp.

    Thế nhưng, đó chắc chắn không phải là điều mà thầy trò HLV Akira Ijiri hướng đến. U17 nữ Việt Nam thi đấu đầy quyết tâm trước đối thủ vượt trội về thể hình và thể lực.

    u17 nu 1
    U17 nữ Việt Nam thi đấu đầy quyết tâm trước U17 nữ Philippines. Ảnh: VFF

    Trong hiệp 1, các cô gái áo đỏ không ít lần khiến gây sóng gió cho khung thành đội bạn. Những pha tấn công liên tiếp được các tiền đạo tạo ra khi Thúy Nga, Thanh Hiếu, Hoài Trinh và Quỳnh Anh dâng cao. Đáng chú ý nhất là pha dứt điểm từ xa của Thanh Hiếu ở phút thứ 6 suýt chút nữa đem về bàn mở tỷ số cho U17 nữ Việt Nam, nhưng đáng tiếc bóng đi vọt xà ngang.

    Bước sang hiệp 2, U17 nữ Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những pha bóng cuối cùng khiến đội chủ nhà Việt Nam chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

    u17 nu 2
    U17 nữ Việt Nam có nhiều pha bóng sắc nét nhưng chưa đủ để làm lưới của Philippines rung lên. Ảnh: VFF

    Bàn thắng mở tỷ số bất ngờ được mở ở phút 56 cho đội khách U17 nữ Philippines. Cầu thủ lập công là Isabella Preston sau pha sút phạt đẹp mắt. Có được bàn thắng, tinh thần các cầu thủ bên Philippines dâng cao, liên tục có mặt trong khu vực sân của Việt Nam và có được một số cơ hội ghi bàn ngon ăn. Rất may, thủ môn Lê Thị Thu vẫn thể hiện được bản lĩnh của người gác đền.

    Những phút cuối trận, dù nỗ lực tấn công nhưng U17 nữ Việt Nam vẫn không thể tìm được bàn gỡ. Chung cuộc, U17 nữ Việt Nam thua 0-1 U17 nữ Philippines. 

    u17 nu
    Thua 0-1 trước U17 nữ Philippines, U17 nữ Việt Nam mất vé tham dự VCK U17 nữ Châu Á 2024. Ảnh: VFF

    Với kết quả này, Philippines sẽ cùng đội đứng đầu bảng là U17 nữ Australia giành vé vào VCK U17 nữ châu Á 2024 tại Indonesia.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-u17-nu-viet-nam-chinh-thuc-dung-chan-tai-vong-loai-vck-u17-nu-chau-a-a592419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan